Những điều thú vị về logo thương hiệu Apple

 Nếu bạn là một tín đồ công nghệ thì có lẽ Apple là một cái tên không còn xa lạ. Bằng sức mạnh kinh tế và tiềm năng trí tuệ vượt trội của mình, Apple chính là ông hoàng quyền lực vô tiền khoán hậu trong lĩnh vực công nghệ thông minh trên thế giới.

Logo Apple là điểm nhấn thú vị khi nhắc đến tập đoàn hùng mạnh này. Chiếc logo này nổi tiếng đến mức được xem như chuẩn mực thiết kế logo trên thế giới trong một thời gian dài và cho đến hiện tại, sức hút của “quả táo khuyết” vẫn không hề thuyên giảm.
 

Điều gì tạo nên sức hút mạnh mẽ đến vậy?

Logo đầu tiên của Apple mô phỏng hình ảnh của Isaac Newton. Chiếc logo này được thiết kế bởi Ronald Wayne vào năm 1976. Newton xuất hiện trên logo với hình ảnh ông đang ngồi đọc sách ở một gốc cây và trên đầu là một quả táo. Chạy xung quanh logo này là dòng chữ “Newton... Một trí óc luôn luôn dạo chơi qua những vùng biển của ý nghĩ kỳ lạ... Một mình”.

Logo thương hiệu Apple

Sau đó, vào năm 1977, Apple chuyển sang sử dụng logo quả táo cầu vồng. Sự thay đổi logo lần này thực sự là một cuộc cách mạng, tạo nên sự thay đổi đáng kể trong hình ảnh thương hiệu công ty. Một số ý kiến cho rằng, những sọc cầu vồng trên quả táo là sự phản ánh chất hippie, một trào lưu và lối sống phổ biến vào những năm 70 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, theo như Rob Janoff-cha đẻ của logo này trong một cuộc phỏng vấn, ông tâm sự rằng “…dải màu trên logo tượng trưng cho dải màu trên màn hình. Ngoài ra, “sọc cầu vồng” cũng là nỗ lực giúp cho logo trở nên gần gũi hơn với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, những người đang ngồi trên ghế nhà trường.”

Hiện nay Apple sử dụng logo 3D hình quả táo cắn dở màu trắng bạc là logo chính thức. Đơn giản và sang trọng chính là những từ miêu tả về hình thức logo này.

Bạn có biết, ý nghĩa đằng sau logo này cũng là một điều bí ẩn. Rất nhiều giả thuyết được đặt ra. Có người cho rằng vết cắn trên quả táo

Logo của Apple là để tưởng nhớ đến Alan Turing, cha đẻ của công nghệ máy tính hiện đại, người đã tự sát bằng cách ăn một quả táo tẩm cy-a-nua. Tuy nhiên có quan điểm khẳng định, ý tưởng quả táo cắn dở là do từ “cắn” trong tiếng anh là “bite” có phát âm giống với “byte” bởi slogan của Apple lúc ấy là “Byte into an apple”. Đến nay, vẫn chưa có một giả thuyết nào được khẳng định từ chính Apple. Ý nghĩa về “quả táo khuyết” vẫn còn là một ẩn số.

HÃY LIÊN HỆ với chúng tôi khi bạn cần 1 thiết kế logo chuyên nghiệp Tel: 024. 6681 8180
Goldidea - Nơi hội tụ ý tưởng vàng

>>> Chủ đề tham khảo: thiết kế catalogue đẹpthiết kế profile công ty, thiết kế bao bì
 
Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn