Những điều ẩn chứa bên trong tên thương hiệu

“Đâu là thử thách trong việc phát triển và  thiết kế logo định nghĩa tên dành cho thương hiệu thể thao? Có phải mọi người đều biết đến Nike như một nữ thần chiến thắng? Hay là NASCAR đại diện cho hiệp hội đua xe ô tô toàn quốc? Mỗi cái tên đều kể về một câu chuyện.” Hãy cùng Thiết kế brochure chuyên nghiệp tìm hiểu những điều ẩn chứa bên trong tên thương hiệu ngay trong bài viết này.

Những cái tên hay thường thiết kế thương hiệu  khơi dậy trí tưởng tượng, tạo cảm xúc, gợi nhớ đến một trải nghiệm hay một thái độ nào đó. Mặc dù tên chỉ là một thành phần nhưng nó lại có ảnh hưởng nhất định lên cách mà thương hiệu được tiếp nhận.Nó phải bắt đầu với mục tiêu giao tiếp: Nhãn hiệu là gì trong trường hợp này, và cái tên kể về một câu chuyện như thế nào.
nhung-dieu-an-chua-ben-trong-ten-thuong-hieu

Nhượng quyền thương hiệu thể thao thường xuất phát từ lịch sử. Philadelphia 76ers được đặt tên theo năm độc lập của nước Mỹ. San Francisco’s 49ers chiếm lĩnh tinh thần tiên phong của California Gold Rush. Những cái tên mang ý nghĩa lịch sử thiết kế profile quan trọng của những năm đặc biệt và vai trò của thành phố lên những sự kiện đó.

Tuy nhiên, dựa vào lịch sử để kể một câu chuyện thỉnh thoảng là một lựa chọn mạo hiểm, bởi vì những hình ảnh và thiết kế bao bì sự kiện trong lịch sử có thể được diễn giải theo cách khác.

Vào năm 1836, khi San Jose Earthquakes của Major League Soccer được dời tới Texas, tổ chức đổi tên thành Houston 1836 và sau đó lại đổi thành Dynamo. Tại sao? Năm 1836 là năm xảy ra cuộc chiến. Vì một vài lý do nào đó, nó là năm Texas dành được độc lập một cách dũng cảm. Lý do khác là quân đội của Mexico mất đi cuộc sống tự do và lãnh thổ của họ trong cuộc chiến tranh gian khổ.

Dynamo không phải là đội đầu tiên dịch vụ thiết kế catalogue trải nghiệm phản ứng tiêu cực về tên của họ. New Jersey Devils, Cleveland Indians, và Washington Redskins đều chịu nhiều phê bình. Nhiều đoàn thể phải thay đổi tên của cả đội để tránh né hay hưởng ứng những phê bình của công chúng. St. John’s tiền thân là Redmen và bây giờ là Red Storm.

Đâu là những bước chính liên quan đến việc đặt tên cho một đội thể thao?

Bước 1: Biết được trò chơi của bạn và cách nào để nổi bật.

· Thông điệp nào bạn đang cố gắng truyền đạt cho mọi người?

· Fan ham mộ thuộc nhóm thị trường nào?

· Ai là người tài trợ?

· Đâu là thời điểm hào hứng nhất?

· Cả đội ngũ và thể thao phát triển như thế nào?

· Họ được dẫn đến đâu?

Những ai trong lĩnh vực kinh doanh thiet ke brochure đều biết câu trả lời cho những câu hỏi trên, nếu bạn thuê một thương gia đặt tên thương hiệu, phải chắc rằng anh ấy biết hay hỏi đúng các câu hỏi. Sử dụng những câu trả lời để thiết lập những hướng đi sáng tạo cho việc phát triển tên thương hiệu.

Trong môn thể thao của bạn, thiết kế poster công ty nhiều tập quán đặt tên có thể được hình thành. Quan sát để sáng tạo ra tên khác với đối thủ cạnh tranh của mình và trở nên nổi tiếng với các fan hâm mộ.


Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn