Một logo tốt phải thật đặc biệt, phù hợp, thiết thực, được thiết kế đồ họa và hình thức đơn giản, và nó phải chứa đựng thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Bạn cần chú ý tới 5 nguyên tắc hiệu quả dưới đây khi sáng tạo logo cho doanh nghiệp của mình:
Sự đơn giản giúp logo trở nên dễ nhận biết, linh hoạt và dễ nhớ. Những logo tốt thường có những điểm đột phá hoặc độc đáo, mà không quá “rối”.
Mẫu thiết kế cần tuân theo nguyên tắc thiết kế K.I.S.S (Keep It Simple & Stupid). Nó chứa đựng một thông điệp rất quan trọng trong. Những logo đơn giản thường dễ nhận ra, vô cùng dễ nhớ và luôn hiệu quả nhất trong việc truyền đạt các yêu cầu của khách hàng.
Một dấu hiệu tinh tế và được chọn lọc cũng giúp thu hút sự chú ý của người xem trên các biển báo ở tốc độ 70 dặm một giờ, trên các bao bì được trưng bày trên kệ trong cửa hàng, hoặc trên bất kỳ phương tiện nào dùng trong quảng cáo, marketing và khuyến mãi.
Hãy nhớ rằng, cơ sở để xây dựng nên thương hiệu quốc tế cực kỳ hiệu quả cho một trong những nhà sản xuất giày lớn nhất thế giới chỉ là một đường cong đen đồ họa rất đơn giản.
Hãy áp dụng triệt để nguyên tắc sự đơn giản sẽ thật dễ nhớ. Một logo hiệu quả phải thật dễ nhớ, bằng cách giữ cho nó sự đơn giản nhưng phù hợp
Thật đáng ngạc nhiên rằng, chủ đề chính của logo thì tương đối ít quan trọng, và thậm chí sự phù hợp của nội dung không phải lúc nào có vai trò quan trọng.
Điều này không có nghĩa là sự phù hợp thì không cần thiết. Nó chỉ thể hiện mối quan hệ một – một giữa biểu tượng với những gì mà nó tượng trưng thường là không thể đạt được trong những điều kiện nhất định, hay sự không đồng tình. Suy cho cùng thì, có vẻ như nhiệm vụ duy nhất trong việc thiết kế logo, là làm cho nó có sự khác biệt, đáng nhớ, và rõ ràng.
Bài viết hay nên đọc: