Nguyên tắc khi thiết kế bao bì thực phẩm chất lượng

Tiếp theo bài viết trước, ở bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về những nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế bao bì thực phẩm phần 2. Mời bạn cùng theo dõi!

Tận dụng hiệu ứng từ quầy hàng

Như vậy nghĩa là sao? Tức là sản phẩm của bạn sẽ có khả năng tạo sự chú ý hơn khi chúng được sắp xếp theo những quy cách riêng với các sản phẩm của cùng một thương hiệu trên một quầy hàng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rừng các sản phẩm của cùng một thương hiệu được sắp xếp một cách chỉn chu, đẹp mắt trên kệ hàng sẽ tạo được hiệu ứng đặt biệt có khả năng thúc đẩy số lượng bán hàng một cách đáng kể. Đây chính là một cách tạo điểm nhấn cho thương hiệu.

Thiết kế bao bì có khả năng mở rộng sản phẩm

Khi thiết kế bao bì thực phẩm cần tính đến khả năng mở rộng sản phẩm của doanh nghiệp. Chúng có thể ứng dụng cho nhiều sản phẩm khác khi nhà sản xuất có các chiến dịch mở rộng cho sản phẩm. Vì vậy, thiết kế bao bì minh họa dưới dạng đơn giản nhất là điều cần được xem xét.

 
Thiết kế bao bì thực phẩm
 

Ví dụ, thiết kế bao bì cho sản phẩm nước trái cây chanh dây cũng có thể ứng dụng cho những bao bì sản phẩm nước ép cam mà không cần thay đổi quá nhiều về ý tưởng concept và hình dạng bao bì. Như vậy, sẽ rất tiết kiệm chi phí trong các chiến dịch mở rộng sản phẩm của nhà sản xuất.

Để có thể đáp ứng được yêu cầu này, trước khi thiết kế bạn cần lập kế hoạch dự đoán trước khả năng mở rộng sản phẩm hay sự xuất hiện của những sản phẩm liên quan cùng thương hiệu. Sau đó tiến hành nghiên cứu và thiết kế bao bì có tính mở rộng cao.

Thiết kế bao bì có khả năng ứng dụng thực tiễn cao

Một thiết kế ngoài vai trò chính là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm bên trong còn có thể ứng dụng vào thực tế đời sống là một thiết kế sáng tạo tuyệt vời. Bởi vì chúng đang góp phần rất lớn vào việc quảng bá, lưu giữ hình ảnh của thương hiệu trong con mắt khách hàng.

 

bao bì cần có tính ứng dụng



Như thế nào là một bao bì có tính ứng dụng thực tiễn cao? Bạn có thể thấy những chiếc hộp đựng bánh kẹo được làm với chất liệu bền như kẽm và được thiết kế rất đẹp mắt thì người ta có thể ứng dụng để đựng những đồ linh tinh hoặc những chiếc móc treo bên ngoài bao bì của những chai sữa tắm có thể dùng để treo chúng lên…

Không chỉ có hiệu ứng tốt trong việc quảng bá mà những ứng dụng tiện lợi trong thiết kế như vậy còn kích thích người tiêu dùng mua hàng. Nếu bạn tìm kiếm được một giải pháp về tính ứng dụng cho bao bì sản phẩm của mình, bạn sẽ có hội cao đấu lại các đối thủ cạnh tranh khác trên con đường tìm đến khách hàng.

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn