Một số lời khuyên cho một slogan dễ nhớ


Slogan là một trong những công cụ định vị thương hiệu cho công ty. Chỉ với vài từ ngắn gọn,
 nó phản ánh đặc điểm riêng của từng doanh nghiệp với từng sản phẩm và khắc ghi vào tâm trí khách hàng những ý niệm đầu tiên của sản phẩm. Vậy làm thế nào để có được những slogan dễ đọc và dễ nhớ thì không phải là điều đơn giản. Một vài lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu sẽ giúp bạn có được những slogan hiệu quả nhất.

1. Giữ nó ngắn và đơn giản

Giữ slogan của bạn dưới 9 hoặc 10 từ. Càng dài thì càng khó đọc và khó nhớ. Sử dụng những từ ngữ đơn giản nhất nhưng đủ để truyền tải thông điệp. Có vần điệu thì càng tốt, như thế khách hàng dù có thể nhìn qua nhưng vẫn có thể nhớ dễ dàng được slogan của doanh nghiệp bạn. Càng đơn giản thì khả năng tiếp cận khách hàng sẽ tốt hơn vì khách hàng cảm thấy gần gũi, thân thuộc hơn là một slogan thể hiện sự xa cách, sang chảnh.

2. Hãy nhất quán

Xây dựng thương hiệu nhất quán là chìa khóa cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc chỉ là một cá nhân kinh doanh. Hãy chắc chắn rằng khẩu hiệu của bạn tương đồng với logo, tên công ty của bạn hiện có và dự kiến hình ảnh. Bạn không thể sáng tác một slogan mà không liên quan gì đến sản phẩm, thương hiệu hay logo của doanh nghiệp. Cần có sự liên kết, nhất quán giữa logo, mục tiêu, sản phẩm của doanh nghiệp với slogan


slogan de nho.jpg

 
 

3. Tập trung vào sự khác biệt


Bạn nên tận dụng hay sử dụng những điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn với doanh nghiệp khác để có thể tạo nên những slogan khác biệt hoàn toàn so với đối thủ. Dù điểm khác biệt ấy có đáng kể hay không nhưng bắt buộc nên có sự khác biệt rõ ràng
 trong slogan với mục tiêu của doanh nghiệp để khách hàng có thể phân biệt dễ dàng với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành khác. Đồng thời cũng marketing cho sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn hoàn toàn khác biệt và bạn nhấn mạng vào điểm khác biệt đó

4. Phù hợp với mọi thời đại

Một trong những yếu tố được cân nhắc khi sáng tác slogan đó là yếu tố thời gian. Liệu trong một tương lai không xa, slogan có trở nên lạc hậu và lỗi thời. Đó chính là điểm khó nhất khi sáng tác bất kì một slogan nào. Đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng phải dần thay đổi theo thời gian đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, rất hạn chế thay đổi slogan vì nó là sự đồng hành của của doanh nghiepj, mang giá trị cốt lõi của doanh nghiệp , khi doanh nghiệp đổi slogan khách hàng đồng nghĩa hiểu theo giá trị cốt lõi thay đổi do đó chưa chắc có thể chấp nhận ngay, bạn lại phải mất một thời gian rất dài sau đó để xây dựng lại niềm tin với khách hàng. Do đó, slogan của bạn phải đảm bảo được yếu tố thời gian

5. Thị trường mục tiêu

Một trong những yếu tố quan trọng quyết đinh đến sự thành công hay thất bại của một slogan đó là văn hóa, truyền thống của mỗi quôc gia nếu như doanh nghiệp bạn là tập đoàn xuyên quốc gia hay định hướng sẽ mở rộng thị trường ra thế giới. Có thể, slogan của bạn phù hợp tại một quốc gia nào đó nhưng lại không hề phù hợp với một quốc gia khác. Khi đó, bạn phải cân nhắc lại câu slogan, có thể mỗi quôc gia bạn nên có một slogan có ngôn ngữ gần riêng phù hợp với quốc gia đó, gần gũi, hay đánh đúng vào tâm lý khách hàng tại quốc gia đó sẽ tốt hơn rất nhiều nhưng vẫn không làm thay đổi giá trị cốt lõi ẩn chứa trong slogan. Ngôn từ có thể khách nhau nhưng cùng chng một ý tưởng khi được dịch ra.

Giới thiệu các mẫu của các công ty đã thiết kế tại đây

Xem thêm các mẫu thiết kế tại đây

Nếu bạn muốn được tư vấn nhiều hơn, hãy đến với chúng tôi:

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea
 

Địa chỉ: VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội / VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: 
04.66507805 / 6681 8180

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn