Logo thương hiệu và những điều bạn có thể chưa biết?

Bạn đã bao giờ bạn thắc mắc, giữa một đội quân marketing hùng hậu, ai là vị thủ lĩnh dẫn đầu?
Slogan - Tuyên ngôn của doanh nghiệp?
Hay Profile - hồ sơ năng lực công ty?

Slogan và profile cùng nhiều sản phẩm khác đều là những yếu tố quan trọng trong truyền thông thương hiệu nhưng câu trả lời được nhiều sự ủng hộ nhất từ doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là Logo. Bằng khả năng truyền tải thông tin mạnh mẽ và thẩm mỹ của mình, logo xứng đáng là vị thủ lĩnh tài ba của đoàn quân marketing.

Logo thương hiệu

 

Logo được ví như khuôn mặt của doanh nghiệp. Nếu như khuôn mặt người là cơ sở để nhận diện và đánh giá tính cách giữa người với người lần đầu gặp mặt thì với thương hiệu doanh nghiệp, logo có vai trò gần như tương đồng giống vậy. Logo giúp khách hàng ghi nhớ tên doanh nghiệp. Logo mang màu sắc độc đáo, khác biệt là dấu hiệu để phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác khi kinh doanh chung một mặt hàng.
Logo thể hiện thái độ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp của nhà sản xuất bằng sự đầu tư trong thiết kế cùng ý nghĩa chứa đựng bên trong. Thiết kế logo chuyên nghiệp là cách doanh nghiệp tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp mình, là cách khẳng định vị thế doanh nghiệp trên thị trường rộng lớn.
 

Đằng sau vẻ ngoài hoàn hảo, logo ẩn chứa rất nhiều điều thú vị...

Bạn có biết, logo cũng chịu sự quy định khắt khe bởi sự cân bằng? Đúng như vậy! Thiết kế đồ họa, đặc biệt là những thiết kế mang tính thẩm mỹ cao như logo rất chú trọng đến yếu tố cân bằng. Cân bằng ở đây thể hiện ở bố cục đối xứng giữa các họa tiết, hài hòa giữa các màu sắc tô vẽ và chữ viết, chính xác trong căn lề và viền. Nếu thiếu đi sự cân bằng, logo trở nên lộn xộn và thiếu đi vẻ tinh tế cần có.

Màu sắc của logo có thể ứng dụng quy tắc phong thủy học. Tưởng chừng khó tin vì phong thủy thường dùng khi liên quan đến đất đai nhưng trong thiết kế logo, quy tắc phong thủy được sử dụng rất tài tình để mục đích chính là làm nổi bật logo và mang lại nhiều may mắn cho doanh nghiệp. Phong thủy học áp dụng vào thiết kế logo yêu cầu các đường nét trên Logo cần có sự tiếp nối, hài hòa, tránh các góc nhọn tạo cảm giác bất an cho người xem, màu sắc của Logo ngoài việc phản ảnh Ngũ Hành phù hợp thì cũng cần đảm bảo yếu tố hài hòa giữa các màu phối trộn.

Logo cũng có tiếng nói riêng? Tiếng nói của logo là tiếng nói của doanh nghiệp. Tiếng nói này có đủ sức làm lay động trái tim khách hàng không phải tùy thuộc và ý nghĩa truyền tải của logo sâu đậm đến đâu. Một logo thành công là khi logo có khả năng gây cảm xúc cho người nhìn. Cảm xúc này chắc chắn phải là những cảm xúc tích cực. Cảm xúc tạo ra càng nhiều, cơ hội chiếm lấy cảm tình của khách hàng càng lớn.

Đâu phải là hình ảnh phản ánh vô hồn, logo ẩn chứa nhiều điều đặc biệt trong nó như nguồn sức mạnh dồi dào giúp doanh nghiệp thành công giới thiệu hình ảnh thương hiệu mình.

HÃY LIÊN HỆ với chúng tôi khi bạn cần 1 thiết kế logo chuyên nghiệp Tel: 024. 6681 8180
Goldidea - Nơi hội tụ ý tưởng vàng
 
 
Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn