Thiết kế profile mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực, hỗ trợ hiệu quả hoạt động bán hàng và cả quá trình xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Tuy nhiên, những lợi ích này chỉ có thể phát huy khi có sự tương tác giữa công chúng và doanh nghiệp.
Profile công ty còn được gọi với cái tên khác là Hồ sơ năng lực công ty. Profile được ví như một bản tự thuật của doanh nghiệp khi ấn phẩm truyền thông này chứa đựng và truyền tải phần lớn nội dung là thông tin và hình ảnh về doanh nghiệp.
Những thông tin đó có thể là lịch sử hình thành, bộ máy tổ chức, thông điệp kinh doanh, chiến lược phát triển…được giới thiệu nghiêm túc và cụ thể dưới một hình thức thể hiện nổi bật.
Profile chứa đựng hình ảnh, thông tin về doanh nghiệp
Profile là kênh giao tiếp giữa doanh nghiệp và đối tác, khách hàng.
Profile giúp doanh nghiệp thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp và thái độ làm việc nghiêm túc.
Profile tăng mức độ nhận diện của công chúng với hình ảnh công ty, từ đó tăng giá trị thương hiệu.
Thiết kế profile góp phần làm phong phú bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
Sự tương tác của profile là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá chất lượng và khả năng thành công của profile khi áp dụng vào thực tế. Sự tương tác trong thiết kế giống như sợi dây gắn kết bền vững khách hàng và doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao, doanh nghiệp khi lựa chọn thiết kế profile đều yêu cầu sản phẩm cuối cùng phải tạo được sự tương tác cao.
Tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp trong thiết kế profile đến từ:
Nội dung có sự kết nối. Điều này có nghĩa là những hình ảnh, thông tin sử dụng trong profile phải tạo được cảm hứng và móc nối được với nhu cầu, suy nghĩ của khách hàng. Hiểu được khách hàng muốn gì và làm thế nào để tạo ra lợi ích tốt nhất cho họ, điều đó sẽ giúp khách hàng gắn bó với cuốn profile của doanh nghiệp hơn.
Sự liên hệ về nội dung là nền tảng cho những sự tác động bên ngoài trong quá trình trao đổi, gặp gỡ trực tiếp. Khi khách hàng cảm thấy hợp gout với thiết kế profile thì khả năng duy trì lâu dài sự quan tâm của họ là rất cao.
Hình thức có tính liên kết. Sự liên kết ở đây không chỉ là thống nhất giữa các phần trong profile mà còn là đồng bộ giữa các ấn phẩm truyền thông trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Khách hàng sẽ hứng thú hơn với những sản phẩm profile mang đến cho họ cái nhìn toàn diện và chỉnh chu về hình ảnh doanh nghiệp. Thiết kế profile sẽ không thể hoàn hảo để tạo ra sự tương tác cao nhất nếu hình thức thiết đi tính liên kết.