Kết quả của bài toán chuyển nhượng của hãng kem Wall's

  Trào lưu #wallscheckinhanoi đang nổi trên khắp vùng đất Hà thành, các bạn trẻ chia sẻ rất nhiều chia sẻ trên các trang mạng xã hội Twitter và Facebook. Và trào lưu này được nhiều nhân vật đang hot như Châu Bùi (diễn viên trong bộ phim Em chưa 18). Cuối cùng, thương hiệu kem Wall’s quay trở về với thị trường.


Câu chuyện cũ giữa kem Wall's của Unilever và công ty CP Kinh Đô, Việt Nam

Khi thời điểm 2003, thông tin kem Wall’s chuyển nhượng thương hiệu cho công ty Kido của Việt Nam, mọi người đều tin vào tin tức đó nhưng thực sự nội bộ, kem Wall’s đang có mối quan hệ công ty nhượng quyền và công ty mời nhượng quyền.

Trong khi Unilever bỏ ra sự đầu tư để xây dựng thương hiệu trên thị trường Việt Nam, Unilever sau khi thực hiện mọi thủ tục chuyển nhượng lại cho công ty Kido, Kido được thừa hưởng khá nhiều từ họ, từ mọi cơ sở vật chất, quy trình sản xuất, kinh doanh và thương hiệu.


s.jpg

Trước khi nhượng quyền cho Kido, hãng kem Wall’s đã đầu tư rất nhiều tiền cho sản xuất kem với sự đa dạng loại kem và khẩu vị khác nhau. Bên cạnh đó, các hoạt động marketing cho sản phẩm cũng được lên kế hoạch và thực hiện như chương trình trò chơi trúng thưởng với việc in trên que các giải thưởng và càng thu thập nhiều càng có cơ hội trúng giải.

Đó là khoảng thời gian dài, kem Wall’s có độ phủ sóng rộng rãi bởi sự xây dựng và phát triển các đại lý, các kênh phân phối và thực hiện các hoạt động mua bán của người tiêu dùng bằng chương trình marketing.

Tuy nhiên, viễn cảnh và thực tại khác nhau, kem Wall’s dù đã chiếm lĩnh thị trường tới hơn 50% nhưng doanh thu thu về vẫn không thể khiến họ tăng trưởng hơn. Lý do tại sao? Bởi thị trường tiêu dùng của người Việt Nam thời điểm đó, chưa có nhu cầu ăn kem “cao cấp”, hương vị cũng chưa hợp với người Việt Nam, hương vị Capuchino thực sự không hợp khẩu vị của người tiêu dùng.

Trong tình hình như vậy, công ty cổ phần Kinh Đô đã nắm bắt được cơ hội, kem Wall’s của Unilever được chuyển nhượng lại cho Kido. Từ đây, thị trường kem Việt Nam có những thay đổi lớn.

Sau 5 năm (2003 - 2008) hợp đồng kí kết chuyển nhượng giữa Unilever và công ty cổ phần Kinh Đô, kem Wall's đã quy trở lại thị trường Việt Nam 

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn