Tờ rơi là hình thức quảng cáo truyền thống, được sử dụng rất phổ biến cho đến tận ngày nay. Để tờ rơi thu hút sự chú ý của người xem công việc thiết kế rất quan trọng. Trong bài viết hôm nay, Goldidea sẽ chia sẻ với bạn cách thiết kế tờ rơi không cần dùng đến photoshop.
Tờ rơi là sản phẩm đồ họa được thiết kế dưới dạng những tờ giấy với khổ in da dạng chứa đựng những thông tin cơ bản về sản phẩm, sự kiện, chương trình mà doanh nghiệp thực hiện giới thiệu đến đông đảo khách hàng.
Lịch sử tờ rơi đã có từ thế kỷ trước. Khi thương mại phát triển, nhu cầu quảng cáo cho thương hiệu tăng lên thì cũng là lúc các tờ giấy đầy màu sắc ghi những thông hấp dẫn được đưa vào sử dụng. Ngày nay, khi marketing online lên ngôi doanh nghiệp có nhiều hơn những phương tiện hiện đại để quảng cáo thì tờ rơi cũng không hề bị “lép vế”. Nó vẫn được sử dụng rất phổ biến hiện nay, hỗ trợ tối đa doanh nghiệp trong hoạt động quảng bá thương hiệu.
Một số lợi ích của tờ rơi như:
Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, chương trình, sự kiện của doanh nghiệp.
Thu hút sự quan tâm của khách hàng
Quảng cáo hình ảnh thương hiệu
Thúc đẩy quyết định mua hàng
Hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu
Tờ rơi được sử dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp như ra mắt sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, tri ân...Đặc biệt là các sự kiện quảng cáo đông người như hội nghị, triển lãm, hội chợ...tờ rơi được sử dụng với vai trò là phương tiện tiếp thị chủ lực của doanh nghiệp.
Trong word có sẵn mẫu thiết kế tờ rơi, nếu không giỏi trong việc nghĩ ra ý tưởng thì bạn nên chọn từ các mẫu có sẵn này bằng cách chọn File -> New -> Blank Document -> Flyers -> Flyers Marketing -> chọn mẫu và Download.
Sau khi đã chọn được mẫu bạn tiến hành điền các thông tin ở các vùng văn bản khác nhau để có được mẫu tờ rơi truyền các thông tin theo ý muốn.
Đường viền sẽ giúp làm nổi bật nội dung của tờ rơi và phân bố vị trí mắt nhìn của người xem. Bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào từng vùng văn bản và thay đổi hiệu ứng mới theo ý muốn.
Bạn thay đổi hình ảnh bằng cách nhấp đúp chuột vào hình ảnh từ menu Format chọn “change picture”. Sau đó bạn di chuyển hình ảnh, thay đổi kích thước và tạo các hiệu ứng để khiến tờ rơi trở nên bắt mắt và đáng xem hơn.
Bạn nên logo hoặc các hình ảnh khác về thương hiệu bằng cách nhấp chuột Insert -> chọn picture. Nếu không có logo sẽ giảm đi khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng. Bạn nên lưu ý điều này.
Bạn ghi tên tài liệu, định dạng file (thường là file PDF) và lưu lại.
Kích thước thông dụng của tờ rơi là 10 x 21 cm (khổ theo thiết kế) và khổ in sau khi gia công bế gấp 9.8 x 20.8 hoặc 10 x 20 cm. Ngoài ra tùy theo nhu cầu của khách hàng kích thước của tờ rơi có thể thay đổi đa dạng như Tờ rơi A5, tờ rơi A4, tờ rơi A3, 10x20cm, 30x40cm...
Có nhiều kiểu in tờ rơi khác nhau như
Những màu sắc sáng và đậm sẽ thu hút người xem hơn. Tuy nhiê bạn nên chú ý đến màu sắc đặc trưng của thương hiệu và ý nghĩa màu sắc nào sẽ bổ trợ để truyền tải tốt nhất thông điệp của bạn. Bên cạnh đó để làm căn cứ cho việc lựa chọn hình ảnh, cách phối màu font chữ, tính khoa học thì bạn cần xác định đâu làm màu sắc chủ đạo được sử dụng.
Hình ảnh là yếu tố đặc biệt quan trọng trong thiết kế tờ rơi. Yêu cầu với hình ảnh đó là sắc nét, rõ ràng, thông tin và khơi gợi cảm xúc. Ngoài ra bạn có thể sử dụng đồ họa, minh họa, icon hoặc có thể là cả hoạt hình và tranh vẽ để tạo sự nổi bật cho tờ rơi quảng cáo.
Vì diện tích của tờ rơi hạn chế mà nhu cầu truyền tải của khách hàng lại nhiều nên không phải thông tin nào cũng được xuất hiện trong tờ rơi. Thông tin phải hết sức ngắn gọn, chính xác và sắp xếp theo thứ tự khoa học, hợp lý để tăng sự thu hút với người xem, kêu gọi hành động sau khi xem tờ rơi.
Tờ rơi là ấn phẩm quen thuộc, giúp đỡ doanh nghiệp rất nhiều trong các hoạt động quảng bá thương hiệu. Thiết kế tờ rơi đẹp mắt, sáng tạo và bạn cũng nên quan tâm đến những đặc điểm riêng của ấn phẩm truyền thông này.