Hướng dẫn thiết kế Brochure hoàn hảo P2

 Ở bài viết trước chúng tôi đã hướng dẫn bạn một số vấn đề cơ bản để thiết kế brochure hoàn hảo, đúng chuẩn và đây là những gợi ý tiếp theo để bạn tham khảo và ứng dụng thêm.

Thiết kế brochure luôn luôn ghi nhớ các đặc tính của thương hiệu

Thiết kế Brochure
 
Thiết kế brochure luôn luôn gắn liền với các đặc tính của thương hiệu mà nó thể hiện nghĩa là gì? Đó là sử dụng những yếu tố mà thương hiệu đó đã được xác định như màu sắc thiết kế, hình ảnh, font chữ…Ví dụ brochure của cửa hàng Thế Giới Di Động là màu vàng, của Honda là màu đỏ kết hợp trắng. Những yếu tố đó gắn liền với độ nhận diện của thương hiệu.

Thiết kế brochure phục vụ người xem

Tất nhiên rồi, thiết kế brochure cho người xem thì phải hướng đến những gì họ thích. Bạn cần đặt mình ở góc độ của một khách hàng để hiểu xem họ muốn đọc và tiếp nhận thông tin theo thứ tự như thế nào? Nội dung có quá nhiều hay hình ảnh đã đủ đẹp hay chưa? Thiết kế như vậy có thu hút không? Nên lựa chọn kích thước nào là hợp lý?...Một Brochure hiệu quả là giúp người đọc tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nên sử dụng loại brochure nào?

Có đến 15 cách gấp brochure khác nhau, bạn nên lựa chọn kiểu gấp phù hợp nhất với nội dung cần thể hiện bên trong. Nếu brochure bắt buộc phải thể hiện nhiều nội dung bạn nên lựa chọn các kiểu gấp có nhiều không gian trống. Hoặc nếu brochure của bạn thể hiện nội dung cần được hướng dẫn từng bước thì nên chọn kiểu gấp như Z – ford.

Sắp xếp nội dung và hình ảnh trong thiết kế brochure

Bạn không nên tham lam cho nhiều nội dung hoặc hình ảnh vào ấn phẩm sẽ gây ra sự chật chội không gian và gây rối rắm khó chịu cho người đọc. Tất cả nội dung thể hiện trên brochure cần được chọn lọc kỹ lưỡng.

Trong brochure bạn cần phân chia bố cục rõ ràng, logic với các tiêu đề lớn và tiêu đề phụ giúp người xem nắm bắt được thông tin một cách hiệu quả hơn. Tiêu đề lớn rất quan trọng cần được viết thật hay, thật hấp dẫn vì bạn chỉ có duy nhất một cơ hội sử dụng thu hút sự chú ý của người xem mà thôi.

Hình ảnh cần mô tả minh họa cho nội dung thêm rõ ràng, giúp người đọc đọc được thông điệp trước khi đọc chữ. Vì vậy, hình ảnh sử dụng cần sắc nét, đẹp và bố trí hợp lý trên brochure.

Giữ sự đơn giản và gọn gàng cho brochure

Một thiết kế hoàn hảo đôi khi chỉ đến từ sự đơn giản. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được hết nội dung thông điệp và thể hiện được sự sáng tạo, tinh tế không phải là chuyện đơn giản. Nhưng bạn không nên quá thiên về đồ họa đưa nhiều chi tiết rối rắm vào sẽ khiến cho bố cục bị rối loạn.

Người đọc họ không hề muốn thấy những mẫu brochure tuy đẹp nhưng lại thấy giống với nhiều mẫu khác. Vì vậy, khi thiết kế brochure bạn cần thể hiện được sự sáng tạo, đột phá nhưng vẫn giữ được những nguyên tắc cần có trong thiết kế.

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn