"... Các mẫu thiết kế giúp bạn cảm nhận được sản phẩm, nếm được sản phẩm và khiến bạn mua sản phẩm"
Sergio Zyman
Giám đốc Marketing đầu tiên của Coca Cola
Sergo Zyman luôn cho rằng việc thiết kế bao bì là điều quan trọng bậc nhất mà các doanh nghiệp sản xuất phải làm – phải đặc biệt làm tốt để có thể thực sự nắm bắt – chạm tới trái tim khách hàng của mình.
Một bao bì chuyên nghiệp không chỉ đơn giản là sự bắt mắt, đi kèm với đó là khả năng tạo ra cảm xúc, đánh thức vị giác và thúc giục khách hàng của bạn chi tiền.
Đừng coi nhẹ vẻ bề ngoài của sản phẩm, đừng tự mình mò mẫm trên con đường mà bạn không rõ lối đi. Thay vì lẽ đó, hãy bước vào thế giới của một chuyên gia thiết kế bao bì thực thụ để hiểu và trao niềm tin nơi họ.
Một chuyên gia thiết kế, sẽ là người đi từng bước với sự chắc chắn từ chiến lược cho tới đối tượng khách hàng cụ thể của doanh nghiệp, họ đòi hỏi sự đặc biệt về hình thức bao bì, cho tới từng thông tin chi tiết nhỏ trên đó. Phải làm sao vừa gây ấn tượng với khách hàng, vừa giúp doanh nghiệp thực sự bán được hàng.
Bản Brief được đặt ra với những yêu cầu cụ thể về màu sắc, nội dung cung cấp, nhưng cũng có những mảng thông tin mà đôi khi thương hiệu chẳng buồn điền: Đối tượng khách hàng của sản phẩm; Chiến lược giá; Những hương vị, màu sắc,... đặc trưng của sản phẩm,...
Khi thực sự tâm huyết và “sống còn” với sản phẩm của mình, bạn sẽ hiểu rằng những câu hỏi đơn giản như vậy cần sự tập trung và những chia sẻ chân thực nhất, chỉ có như vậy mới dẫn nhà thiết kế của bạn tới đích sáng tạo một cách nhanh chóng và Thành Công!
Phần nội dung trên bao bì là phần rất quan trọng để khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm và sự “phù hợp” với nhu cầu của họ.
Nội dung phải cung ứng sao “vừa đủ” nhưng không nên quá sức dư thừa. Nếu sản phẩm của bạn có quá nhiều điều để nói, hoặc quá nhiều thông tin cần chứng minh cho khách hàng hiểu, hãy thiết kế đính kèm một cuốn Brochure nhỏ, 1 tờ rời nhỏ để “cung cấp thêm” thông tin.
Đừng nhồi nhét tất cả vào Bao bì!
Có 1 bí quyết giúp bạn chọn lọc thông tin đưa lên bao bì, đó là: Hãy viết những gì bạn muốn khách hàng nhớ về mình, Rõ ràng – Rành mạch, và Đủ!
Xin nhắc lại 1 lần nữa: Bao bì là thiết kế quan trọng bậc nhất với doanh nghiệp sản xuất, là thiết kế buộc phải làm tốt. Chỉ khi bạn làm tốt bước này, mới có cơ hội để chiến đấu thực sự ngoan cường trên kệ hàng, và tất nhiên, cơ hội chiến thắng của bạn sẽ tăng cao.
Vì vậy, đừng ngại thử nghiệm 1 vài phương án để chọn ra thiết kế tốt nhất. Đừng ngại!
Hãy để khách hàng của bạn quyết định sẽ “mua” bao bì sản phẩm nào, và từ đó sử dụng đại trà cho toàn bộ sản phẩm sau đó.
Đôi lúc chúng ta quá chú tâm tới cái đẹp mà quên mất tính hữu dụng của bao bì. Làm cách nào để khách hàng của bạn có thể sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng, tiện lợi nhất? Hãy luôn luôn ghi nhớ và “note” lại cho Nhà thiết kế của bạn.
Chắc hẳn chúng ta không lạ gì các mẫu gói dầu gội đầu luôn có mép cắt để người dùng có thể dễ dàng xé ra sử dụng mà không cần tới công cụ hỗ trợ.
Lưu ý: Đừng bao giờ để vết xé đi ngang qua logo của thương hiệu – của sản phẩm.
Hay như các thương hiệu bánh kẹo tết luôn thiết kế đầy màu sắc, ấm áp, gần gũi với tết cổ truyền, để người mua có thể mang đi biếu – tặng như một món quà mà không cần phải bao gói bên ngoài.
Hãy đặc biệt chú ý tới “cách tiêu dùng – cách sử dụng” sản phẩm của bạn để mang tới những thiết kế tiện dụng – tuyệt vời cho khách hàng. Họ sẽ không quên đâu – dù là những quan tâm nhỏ nhất!
Và để bắt đầu thực hiện những bước đi chuyên nghiệp hơn cho Thiết Kế Bao Bì của doanh nghiệp mình, hãy gọi cho Goldidea, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe bạn
Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 028.6656 8358
Website: https://goldidea.vn