Xây dựng hình ảnh cũng là một cách để mỗi thương hiệu nhanh chóng tạo nên sự khác biệt cho mình. Có rất nhiều phương pháp khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn và thời kì riêng, nhu cầu nhất định của thị trường.
Tuy nhiên, điều mà các thương hiệu chú trọng không chỉ là mức độ định vị thương hiệu, mà còn cả quá trình và khả năng tương tác, phối hợp với đông đảo khách hàng.
Và có thương hiệu nào đã thành công như vậy?
Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện về hãng giày Nike.
Trong nhiều năm của thập kỉ trước, hàng giày Nike đã đi vào tiềm thức của toàn thế giới với các thiết kế đẹp, độc đáo, bền bỉ, mạnh mẽ đồng hành cùng các vận động viên chuyên nghiệp trên khắp thế giới.
Từ hình ảnh đó, người tiêu dùng mặc định rằng chất lượng của Nike thực sự cao cấp và đáp ứng nhu cầu sử dụng hoàn hảo. Từ đó, thông điệp “sản phẩm có chất lượng vượt trội” đã được truyền đi khắp thế giới và còn lưu lại cho đến tận bây giờ.
Câu chuyện của Nike là một bài học thú vị về phương pháp khác biệt thương hiệu. Bạn có thể ngay lập tức khắc sâu vào tâm trí hình ảnh và ấn tượng về những đôi giày Nike đẳng cấp, hoàn hảo, đồng thời, mọi đối tượng đều ghi nhớ lợi ích vượt trội của sản phẩm này.
Thay vì định vị thương hiệu qua các tính năng sản phẩm, Nike đã thành công khi lựa chọn sự khác biệt của thương hiệu mình với những hình ảnh đẹp, độc, ấn tượng như vậy.
Bài viết hay nên xem: