Trong khi đó, Uber vẫn đang mải miết đính chính những tin đồn thất thiệt về việc “truy thu thuế và tin đồn đóng cửa”.
Uber ra vẻ kẻ cả anh lớn khi buộc khách hàng phải thanh toán qua Credit card nếu muốn sử dụng dịch vụ. Người Việt Nam nhìn chung lại chẳng thích sử dụng thẻ. Tôi lên xe, tôi đi và tôi xòe tiền mặt trả anh, anh không lấy thì lần sau “còn lâu tôi mới gọi anh nữa”.
Grab đánh hơi rất nhanh. Nhận ra thói quen tiêu dùng của người Việt. Grab chấp nhận việc thanh toán cuốc xe bằng tiền mặt. Grab được lòng người gọi xe.
0 - 1 cho Grab
Đường xá Việt Nam chằng chịt, nhỏ xíu. Xe hơi không tiện dụng bằng xe ôm. Nên người Việt cũng hình thành thêm 1 thói quen dễ thấy “bắt xe ôm”.
Uber lúc đầu chỉ tập chung vào mảng taxi.
Grab tung chiêu Grab Bike. Và đây là nước cờ chính của chiến thắng. Grab Bike được ví như “Cái Bang” về độ phổ biến trên mặt đường.
Nhận diện Grab tăng chóng mặt với màu áo xanh lá nổi bật.
Uber cũng chạy theo dịch vụ xe ôm, nhưng không còn kịp nữa.
Chiếc bánh vẽ màu mỡ đã nghiêng hẳn về phía Grab.
0 - 2 cho Grab
Việc mở rộng thị trường luôn gắn liền với chiến lược Bản Địa Hóa. Anh làm không tốt thì dù có là thương hiệu nổi tiếng thế giới, anh vẫn thua như thường.
Và phải nhớ “Bản Địa Hóa” cả thiết kế marketing nữa nhé!
Chiếc lược phải gắn liền với Hiện thực hóa bằng Hình ảnh mới mong Thành Công được!
Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 028.6656 8358