Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cách đặt tên thương hiệu bằng tiếng anh để phù hợp với nền kinh tế hội nhập ngày nay cũng như tạo ra sự độc đáo cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên không phải ngành nghề - lĩnh vực nào cũng phù hợp. Đặt tên thương hiệu có tâm - có tầm là sự khẳng định tầm nhìn và định hướng doanh nghiệp theo cách chuyên nghiệp nhất.
Giữa hàng trăm - hàng tỷ công ty và thương hiệu từ mới cho đến cũ hiện nay. Doanh nghiệp đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc đặt tên thương hiệu. Khó khăn phần lớn trong việc đặt tên thương hiệu là doanh nghiệp không biết đặt tên thương hiệu sao cho hay - dễ nhớ - độc đáo - ý nghĩa.
Thế nhưng…
Để chắc chắn. Chúng tôi cần biết công ty bạn đang kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gì.
Không phải cứ đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh là nghe có vẻ “tây tây” và “sang”? Tên thương hiệu phải đi sâu vào tâm trí khách hàng. Khi nhắc đến thương hiệu - khách hàng có thể hình dung ra được sản phẩm của bạn là gì - và hơn thế nữa chúng ở đẳng cấp nào.
Từ xa xưa, “Cô gái Hà Lan” đã in sâu vào tâm trí của người dân quê tôi là dòng sữa ngọt ngào thơm ngon.
Giờ đây, “TH true milk” lại ghi dấu là một dòng sữa sạch
Vậy… tên thương hiệu quan trọng nhưng cách bạn định vị thương hiệu còn quan trọng hơn. Trước khi đặt tên thương hiệu - hãy cho tôi biết định hướng - tầm nhìn của doanh nghiệp.
Quay trở lại với vấn đề đặt tên thương hiệu bằng tiếng anh. Như bạn thấy đó, cùng là một thương hiệu sữa nhưng Cô Gái Hà Lan và Th True milk hướng tới định vị thương hiệu của mình là khác nhau. Vậy, đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh hay tiếng Việt có thật sự quan trọng?
Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang: Tôi nghĩ rất nên sử dụng một cái tên tiếng anh cho thương hiệu. Tên tiếng anh cần phải thật độc - chất - nhắc tới một lần - ghi nhớ lâu dài. Một số tên Shop bằng tiếng anh hiện nay như: Her, May, 20 again, gemi,...
Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng ẩm thực: Tôi nghĩ ẩm thực thì cứ đậm chất Việt Nam là tốt nhất, chẳng phải những thương hiệu Phở Hùng, Bún đậu Gánh, nước mắm Thuyền Xưa.... đậm chất Việt đang rất nổi tiếng hay sao. Người mua hàng luôn yêu thích sự chân thật và gần gũi trong những món hàng ăn uống.
Ví dụ một vài mặt hàng, một vài thương hiệu cũng không thể kể hết vì mỗi ngành nghề, thương hiệu đều có đặc thù riêng của nó.
Tóm lại
Đặt tên công ty bằng tiếng anh hiện nay đang là xu hướng nhưng không nên lạm dung. Nếu doanh nghiệp có tầm nhìn quốc tế - tôi rất ủng hộ. Đây là một biện pháp tiếp cận thị trường dễ dàng vì tiếng anh là ngôn ngữ chung của thế giới.
Nếu doanh nghiệp là công ty liên doanh thì quá hợp lý, điều này sẽ phù hợp cho tất cả các bên.
Một số lưu ý cho những doanh nghiệp thích đặt tên công ty bằng tiếng anh. Tên tiếng anh cần phải liên quan với tên công ty được đăng ký bảo hộ. Ví dụ - Vinamilk - tên Công ty Cổ phần sữa Việt Nam.
Tất cả những thắc mắc về đặt tên công ty - đặt tên thương hiệu bằng tiếng anh xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Goldidea sẽ phân tích - định hướng - gợi ý cho bạn những "cái tên" ưng ý và phù hợp nhất.
Công ty Thiết kế & Sáng tạo Thương Hiệu Goldidea
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479
► VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358
Website: https://goldidea.vn