Câu chuyện xây dựng thương hiệu của cà phê Trung Nguyên

CÂU CHUYỆN CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN

Cà phê Trung Nguyên là niềm tự hào của thương hiệu Việt khi xuất hiện trong danh sách các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới trên tạp chí Financial Times năm 2011. Thương hiệu “khơi nguồn sáng tạo” thực chất đã khơi nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trương quốc tế. Trung Nguyên có sự tuy duy sáng tạo đột phá và năng lực trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Việt Nam là một trong ba nhà sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, Đặng Lê Nguyên Vũ đã có tham vọng phát triển thương hiệu đẳng cấp nhằm chiếm lĩnh cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Chấm dứt thực trạng cà phê Việt xuất khẩu với giá rất thấp. Năm 1996, ông đã thành lập công ty sản xuất cà phê cùng một hệ thống quán cà phê Trung Nguyên.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRONG NƯỚC

Là chủ một doanh nghiệp chế biến cà phê, ông Vũ đã cải thiện, nâng cao được chất lượng sản phẩm, nhưng mạng lưới phân phối hiệu quả là một vấn đề khó khăn. Câu trả lời của Trung Nguyên cho việc này là thiết lập một chuỗi quán cà phê, tương tự như một phần mô hình của Starbucks, nơi cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm cà phê để dùng tại nhà.

Chiến lược xây dựng thương hiệu trong nước được lên kế hoạch cẩn thận.



Trong khi cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh là các doanh nghiệp chuỗi cửa hàng cà phê đa quốc gia như Starbucks hay Nescafé, con đường mà Trung Nguyên đi là hương vị cà phê truyền thống, gọi đó là "một bảo tàng cà phê thế giới tại Việt Nam" nơi gìn giữ lịch sử phát triển của ngành cà phê Việt Nam.

Quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên được mở tại trung tâm thành phố trẻ TP Hồ Chí Minh vào năm 1998. Và sau 12 năm quán cà phê Trung Nguyên có tới hơn 1000 quán phủ khắp đất nước và các quốc gia khác. 

Một trong những sản phẩm đặc biệt nhất của Trung Nguyên là Cà phê Chồn (Weasel). Sản phẩm đẳng cấp này duy nhất trên thế giới bởi bí quyết quyết phương Đông đặc sắc của Trung Nguyên. Cà phê được lấy từ những con chồn hương ăn trái cà phê ngon nhất.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

Trong chiến lược làm thương hiệu của Trung Nguyên, xuất khẩu cà phê Việt là định hướng phát triển thương hiệu ngay từ đầu.

Tuy nhiên, Trung Nguyên lựa chọn chiến lược chỉ xuất khẩu sản phẩm được chế biến riêng theo từng phong cách thưởng thức cà phê của các thị trường mục tiêu như Mỹ, Anh, Úc. Singapore, Nhật, Thái Lan… hiện nay các vị khách du lịch từ các quốc gia này khi đến Việt Nam đều biết đến tên thương hiệu Trung Nguyên.

Như vậy, nỗ lực mà cà phê Trung Nguyên muốn xây dựng thương hiệuhệ thống chuỗi quán cà phê trong nước và chinh phục được thị trường nước ngoài đã thành công.

Bài viết hay nên xem:

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn