Đây là câu hỏi hiển nhiên, nhưng thỉnh thoảng dễ bị bỏ qua! Bạn có thể nhớ sai chính tả tên công ty sau khi thảo luận với khách hàng. Nên hỏi câu này để tránh xấu hổ và tỏ ra chuyên nghiệp bất cứ lúc nào.
Biết câu hỏi này sẽ rất có lợi vì 1 số công ty yêu cầu tagline, số khác thì không. Bạn sẽ không cần phải thêm bất cứ typo nào mới sau khi hoàn thành logo và mockup đâu vào đó. Luôn luôn biết mọi thành phần trước khi bắt tay làm bất cứ cái gì vì bạn muốn hoạch định bố cục tốt nhất ngay từ đầu.
Câu hỏi này rất hữu ích. Nếu họ có website, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm sâu hơn về công ty của họ. Nếu họ không có, bạn có thể đề xuất làm 1 website cho họ để mở rông thương hiệu trên mạng và logo của bạn sẽ được ứng dụng ngay!
Đây cũng là 1 câu hỏi tốt vì nó cho bạn cái nhìn rõ hơn về công ty hơn là qua thảo luận hay email. Nó cũng có ích cho giai đoạn brainstorm ý tưởng thiết kế.
Câu hỏi này rất quan trọng vì nhiệm vụ của 1 designer là giúp thúc đẩy việc kinh doanh của khách hàng lên 1 tầm cao mới với bộ nhận diện thương hiệu mới. Biết được tầm nhìn của khách hàng rất có lợi, vì bạn – designer – muốn giúp khách hàng mình vượt qua giới hạn bằng logo hiện đại, mới mẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể phục vụ và hỗ trợ cho mục tiêu của click here công ty trong tương lai qua giải pháp thiết kế logo của bạn.
6. HÃY LIỆT KÊ ÍT NHẤT 1 (HAY NHIỀU) ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CÙNG LĨNH VỰC CỦA CÔNG TY VÀ WEBSITE CỦA HỌ (THAM KHẢO)
Xem xét sự cạnh tranh trên thị trường từ những thương hiệu lớn không bao giờ là thừa. Có được hàng loạt địa chỉ web của đối thủ sẽ cho bạn thấy mức độ cạnh tranh đến đâu, cái gì đã thành công trong ngành công nghiệp của họ và giúp bạn tìm được điểm ứng dụng tốt để tăng trưởng công việc kinh doanh của khách hàng bạn hơn.
Bài viết hay nên xem: