Cách viết một bản brief logo

1. TÊN ĐẦY ĐỦ CỦA CÔNG TY NẾU BẠN MUỐN ĐƯA NÓ LÊN LOGO:

Đây là câu hỏi hiển nhiên, nhưng thỉnh thoảng dễ bị bỏ qua! Bạn có thể nhớ sai chính tả tên công ty sau khi thảo luận với khách hàng. Nên hỏi câu này để tránh xấu hổ và tỏ ra chuyên nghiệp bất cứ lúc nào.

2. BẠN CÓ DÙNG SLOGAN/TAGLINE KHÔNG? HÃY LIỆT KÊ NẾU CÓ

Biết câu hỏi này sẽ rất có lợi vì 1 số công ty yêu cầu tagline, số khác thì không. Bạn sẽ không cần phải thêm bất cứ typo nào mới sau khi hoàn thành logo và mockup đâu vào đó. Luôn luôn biết mọi thành phần trước khi bắt tay làm bất cứ cái gì vì bạn muốn hoạch định bố cục tốt nhất ngay từ đầu.

cach-viet-mot-ban-brief-logo

3. BẠN CÓ WEBSITE? HÃY LIỆT KÊ NẾU CÓ

Câu hỏi này rất hữu ích. Nếu họ có website, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm sâu hơn về công ty của họ. Nếu họ không có, bạn có thể đề xuất làm 1 website cho họ để mở rông thương hiệu trên mạng và logo của bạn sẽ được ứng dụng ngay!

4. HÃY CUNG CẤP 1 – 2 ĐOẠN MÔ TẢ CÔNG TY

Đây cũng là 1 câu hỏi tốt vì nó cho bạn cái nhìn rõ hơn về công ty hơn là qua thảo luận hay email. Nó cũng có ích cho giai đoạn brainstorm ý tưởng thiết kế.

5. TẦM NHÌN VÀ/HOẶC LỜI PHÁT BIỆU SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY TRONG 1 CÂU

Câu hỏi này rất quan trọng vì nhiệm vụ của 1 designer là giúp thúc đẩy việc kinh doanh của khách hàng lên 1 tầm cao mới với bộ nhận diện thương hiệu mới. Biết được tầm nhìn của khách hàng rất có lợi, vì bạn – designer – muốn giúp khách hàng mình vượt qua giới hạn bằng logo hiện đại, mới mẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể phục vụ và hỗ trợ cho mục tiêu của click here công ty trong tương lai qua giải pháp thiết kế logo của bạn.

6. HÃY LIỆT KÊ ÍT NHẤT 1 (HAY NHIỀU) ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CÙNG LĨNH VỰC CỦA CÔNG TY VÀ WEBSITE CỦA HỌ (THAM KHẢO)

Xem xét sự cạnh tranh trên thị trường từ những thương hiệu lớn không bao giờ là thừa. Có được hàng loạt địa chỉ web của đối thủ sẽ cho bạn thấy mức độ cạnh tranh đến đâu, cái gì đã thành công trong ngành công nghiệp của họ và giúp bạn tìm được điểm ứng dụng tốt để tăng trưởng công việc kinh doanh của khách hàng bạn hơn.

Bài viết hay nên xem:

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P.404B, Gemek 2, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P.404B, Gemek 2, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn