Đôi khi chúng ta sẽ nhầm lẫn giữa profile, catalogue và brochure vì chúng đều nói về doanh nghiệp hay sản phẩm nhưng lại được gọi bằng ba tên khác nhau. Vậy điểm khác biệt giữa chúng là gì? Sau đây là những điểm mà giúp bạn nhận biết được ba ấn phẩm này:
+) Đối tượng người đọc:
Profile dành cho mọi đối tượng từ khách hàng, đối tác đến chủ đầu tư…
Catalogue sẽ dành cho những khách hàng
Brochure sẽ được sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng có mục tiêu nhất định
+) Mục tiêu sử dụng:
Profile sẽ được dùng nhằm chứng minh năng lực của công ty
Catalogue giống như một ngườn tài liệu cung cấp khách hàng về sản phẩm dịch vụ
Brochure kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì
+) Cách thức sử dụng:
Profile dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi
Catalog có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
Brochure có thể phát tại những nơi công cộng,…
+) Nội dung trọng điểm
Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật hay năng lực cốt lõi
Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết
Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.
+) Hình ảnh sử dụng
Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực.
Brochure sử dụng hình ảnh đa dạng hơn, có thể là ảnh thật hoặc ảnh vẽ…
+) Kiểu dáng, kích thước
Profile có kiểu dáng chuẩn là A4 nhưng cũng có thể thay đồi tùy trường hợp Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế.
Brochure thì đa dạng hơn về kích thước tùy thuộc vào khách hàng và mục đích của thương hiệu.