Bốn điều làm nên sức mạnh trong thiết kế thương hiệu (Phần 2)

2. SỨC MẠNH CỦA HÌNH ẢNH

Cùng 1 lượng thông tin như nhau nhưng hình ảnh truyền tải nhanh hơn nhiều lần so với đọc hay nghe lại.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng hình ảnh thương hiệu kích thích những phản ứng tâm lí, thậm chí là tâm linh. Tiến sĩ Gemma Calvert đã phát hiện ra điều này khi nhận thấy sự tương đồng tới kì lạ của bộ não con người khi phản ứng trước hình ảnh liên quan tới các thương hiệu lớn như iPhone hay Ferrari và khi xem những bức ảnh tâm linh.

3. SỨC MẠNH CỦA HÌNH KHỐI VÀ MÀU SẮC

Thương hiệu truyền tải thông điệp hiệu quả nhất thông qua ngôn ngữ của màu sắc và hình khối. Bởi vậy mới có câu: “Một bức tranh đáng giá nghìn từ” ("A picture is worth a thousand words.")

Cũng có những liên tưởng tự nhiên gây ra bởi các yếu tố màu sắc, hình dáng. Một đường thẳng liền mạch kéo dài cho cảm giác đơn giản, tuần tự còn đường chéo đứt thì khúc khuỷu, gập ghềnh hơn. Tương tự, Màu đỏ gợi cái nóng rực lửa trong khi màu xanh dương gợi sự mát mẻ của nước hay cao rộng của bầu trời.

Muốn truyền tải thông điệp tối ưu, màu sắc phải ăn khớp và hòa hợp cùng hình khối. Bởi vậy, yêu cầu tiên quyết trước khi bạn đi vào tìm hiểu về sức mạnh màu sắc trong nhận diện thương hiệu là phải thấu hiểu thực sự về hình khối.

Kể cả những hình cơ bản nhất, đơn giản nhất cũng có thể mang ý nghĩa khác nhau. Từ mềm mại tới cứng cáp, vững chắc an toàn tới bấp bênh… Dưới đây là một bức tranh minh họa cho các kí hiệu được tạo ra từ hình nào.

4. SỨC MẠNH CỦA MÀU SẮC

Từ khi con người sinh ra, não bộ đã có khả năng phản ứng với màu sắc. Ví dụ, chúng ta dừng xe khi thấy đèn đỏ và đi tiếp khi đèn chuyển sang màu xanh.

Nói thật đi, khi bạn nhớ về thương hiệu điều làm bạn ghi nhớ nhất chính là màu sắc đúng không?

Kế tiếp có thể là hình khối, biểu tượng, tới con số và cuối cùng mới là những con chữ đi kèm.

Chỉ bằng màu sắc bạn cũng có thể dễ dàng chỉ được ra logo chính xác của McDonald’s trong 5 logo dưới đây đúng không?

Bởi vậy. rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng trên quy mô toàn cầu coi màu sắc như nhân tố chính trong việc nhận diện tức thì với thương hiệu của họ. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà hầu hết những thương hiệu toàn cầu nổi tiếng coi màu sắc là nhân tối quyết định để gây dựng hình ảnh nhận diện trong mắt khách hàng.

Vì sao màu sắc có ảnh hưởng như vậy?

Một nghiên cứu ghi nhận được 60% người sẽ tự quyết định xem có bị ấn tượng bỏi một thông điệp hay không chỉ thông qua màu sắc. Trường Đại học Loyola cũng cho biết,
 màu sắc tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên tới 80%.

Chắc qua bài viết này, các bạn đã biết được bốn điều làm nên sức mạnh trong thiết kế thương hiệu rồi đúng không?

Chúc các bạn áp dụng 4 điều này một cách phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất nhé!

Bài viết hay nên xem:

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn