BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Trong cuộc sống năng động như hiện nay, khi mà sự cạnh tranh trở nên gay gắt, giá trị thương hiệu quyết định rất lớn đến giá trị và hình ảnh công ty đó. Nhưng xây dựng thương hiệu từ đâu? Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? không phải câu hỏi mà ai làm kinh doanh cũng có thể trả lời. Goldiea sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho những thắc mắc đó.
 

bộ nhận dienj thương hiệu viettel pay

Thương hiệu là gì?

Trong tiếng Anh, thương hiệu được viết là Brand. Và xây dựng thương hiệu được viết là Branding. Theo tiếng La - tinh, brand nghĩa là miếng sắt nung nóng dùng để đóng dấu. Như vậy là từ rất xa xưa, người ta đã dùng đến thương hiệu để phân biệt các hàng hóa này với các loại hàng hóa khác.

Tuy nhiên hiện nay, khái niệm trên có phần không đúng. Phân biệt hàng hóa này với hàng hóa khác được định nghĩa trở thành nhãn hiệu. Một số khái niệm gần đây cho rằng, thương hiệu là một tập hợp các dấu hiệu nhận biết, các mối quan hệ, những trải nghiệm tiêu dùng… mới có thể tạo nên thương hiệu cho một nhãn hiệu cụ thể. 

Theo Jack Trout, ông nói rằng: “Thương hiệu là một cam kết tuyệt đối về chất lượng, dịch vụ và giá trị trong một thời gian dài và đã được chứng nhận qua hiệu quả sử dụng và bởi sự thoả mãn của người tiêu dùng”.

Vì sao cần phải xây dựng thương hiệu

Lấy một ví dụ cụ thể như thế này nhé! Trước mặt bạn là hai chai nước. Một chai nước là nhãn hiệu A, bạn đã biết đến nhãn hiệu này qua những lần tiếp xúc với thương hiệu đó như quảng cáo, poster, brochure,... Bạn nhận biết được chúng qua tên gọi, logo, bao bì,... và biết chúng là một sản phẩm tốt. Chai nước còn lại mang nhãn hiệu B bạn chưa từng biết đến bao giờ. Giả sử hai chai nước có giá thành bằng nhau, chai nước nào sẽ khiến bạn an tâm hơn? Chắc chắn là chai nước A rồi đúng không nào? Đó chính là lý do chúng ta phải xây dựng thương hiệu, đưa thương hiệu của mình vào trong tâm trí khách hàng. 

Ngoài ra, thương hiệu còn thể hiện được giá trị, uy tín và tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp đó. Người ta sẵn sàng chi trả một mức giá cao hơn nhiều để uống một ly cà phê Starbucks chính bởi vì Starbucks đã xây dựng thành công và định vị thương hiệu của mình là một hãng cà phê cao cấp, sang chảnh. 

Thương hiệu cũng thể hiện triết lý kinh doanh, tinh thần và giá trị mà công ty bạn hướng tới. Khi hiểu hơn và doanh nghiệp của bạn, khách hàng sẽ có thiện cảm hơn, niềm tin cao hơn và khao khát sử dụng sản phẩm của bạn cũng nhiều hơn, điều đó góp phần làm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Thương hiệu có phải chỉ gồm có logo, bao bì hay không? Cùng tìm hiểu sau đây nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu không chỉ bao gồm logo và bao bì, tất nhiên rồi. Nó gồm nhiều các ấn phẩm được đầu tư kĩ lưỡng về mặt thẩm mỹ, nội dung, nhằm tiếp cận, thiết kế trải nghiệm người dùng, đưa hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp muốn định vị vào trong tâm trí khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm những thứ cần thiết cơ bản sau đây:

Tên thương hiệu

Đây là yếu tố âm thanh đầu tiên tiếp nhận đến khách hàng. Một cái tên thương hiệu cần phải độc đáo, đáng nhớ và phải mang trong mình một ý nghĩa gì đó hay truyền tải được cá tính của thương hiệu. Có thể đó là tên người sáng lập, giá trị sản phẩm, doanh nghiệp hay một cái tên thể hiện được những đặc điểm nổi trội của sản phẩm, dịch vụ.

Logo

Logo là hình ảnh đầu tiên mà doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng, nó cũng là thứ để khách hàng quyết định có muốn tiếp tục đón nhận thông tin từ doanh nghiệp hay không. Logo cần thiết kế dễ nhớ, đẹp mắt, hài hòa, phù hợp với lĩnh vực, tập khách hàng mục tiêu cũng như những giá trị, thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải.

Bao bì

Bao bì cũng nằm trong bộ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể theo đuổi một số những giá trị đang được cộng động quan tâm như: sử dụng bao bì thân thiện với môi trường hay đưa ra những mẫu bao bì thu hút, hấp dẫn, theo trend,... Bao bì có thể thay đổi theo từng mùa vụ, xu hướng nhưng nên giữ lại những yếu tố đặc trưng như hình dáng, màu sắc. Đối với thông tin, bạn sắp xếp bố cục đầy đủ, rõ ràng, dễ đọc về các thông tin cơ bản của sản phẩm, cách sử dụng, bảo quản,...

Slogan

Một slogan cần ngắn gọn, ý nghĩa, cô đọng, thể hiện được triết lý kinh doanh, giá trị thương hiệu và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Một slogan hay có thể để lại ấn tượng đặc biệt cho khách hàng, có thể giúp nâng tầm thương hiệu lên một tầm cao mới.

Catalogue, profile, brochure

profile là 1 ấn phẩm nhận diện thương hiệu
 

Catalogue là một cuốn tài liệu mô tả đầy đủ và chi tiết các thông số của sản phẩm, được sắp xếp theo chủng loại nhằm cung cấp các kiến thức về sản phẩm cho khách hàng. Brochure lại thường nằm ở dạng tờ gấp, được truyền đi như một lời quảng cáo, kích thích khách hàng sử dụng và mua sắm sản phẩm. Profile là một tập tài liệu chi tiết thông tin về doanh nghiệp, tình hình nhân sự, tài chính, lịch sử hình thành và phát triển,... cùng những thông tin khác về công ty, sử dụng chủ yếu đến các đối tác chứ ít tiếp xúc với khách hàng.

Website

Website cũng giúp cho quá trình nhận diện và trải nghiệm thương hiệu, đặc biệt là trong thời đại số như ngày nay.

Ngoài ra, một số thành tố khác như danh thiếp, thư từ, hợp đồng, hóa đơn, biên bản…. cũng góp phần tạo nên nhận diện thương hiệu.

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn cũng chú ý đến sự đồng nhất về màu sắc, font chữ, độ đậm nhạt của chữ,... để tạo nên sự đồng nhất, chuyên nghiệp.

Tham khảo Bộ nhận diện thương hiệu do Goldiea thiết kế

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
 
 

Bộ nhận diện thương hiệu nước mắm Ngư Quỳnh do Goldidea thiết kế.

Bây giờ bạn đã trả lời được câu hỏi bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì rồi đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa, liên hệ với Goldidea nếu bạn muốn sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu thật thu hút, nổi bật và chuyên nghiệp nhé!
 

dịch vụ thiết kế thương hiệu


Công ty Thiết kế & Sáng tạo Thương Hiệu Goldidea
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479
► VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358
Website: https://goldidea.vn

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn