Bố cục trong thiết kế ấn phẩm truyền thông

Khi thiết kế ấn phẩm truyền thông cần thiết kế logo  phải tuân thủ một số nguyên tắc để không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà góp phần mang lại hiệu quả cho thiết kế khi được đưa vào sử dụng. Một trong những nguyên tắc cơ bản cần lưu ý và không kém phần quan trọng đó chính là thiết kế thương hiệu  nguyên tắc trong thiết kế bố cục ấn phẩm truyền thông. Tùy theo yêu cầu, đặc điểm của loại ấn phẩm thiết kế mà ta có thể lựa chọn kiểu bố cục và sắp xếp các thành phần phù hợp.
Đối với bố cục phong cách
thiết kế profile  truyền thống (thường hợp với các ấn phẩm tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể, nghiêm túc hay trang trọng,…)  sẽ thường được chia thành ba phần chính:
bo-cuc-trong-thiet-ke-an-pham-truyen-thong
+) Phần trên: Đặt logo và tiêu đề (tên đơn vị tổ chức, nội dung chào mừng phụ, tên loại hình dịch vụ,…)
+) Phần giữa: Tên chương trình,
thiết kế bao bì hoạt động chính mà ấn phẩm đề cập đến và các nội dung chính
+)Phần dưới: Thông tin liên hệ, thông tin bổ sung, nhà tài trợ,…
Còn đối với bố cục phong cách hiện đại thường hướng đến việc tự do, phá cách vị trí đặt các nội dung chính trên và
công ty thiết kế catalogue thường được dùng trong các sự kiện lớn, trẻ trung hiện đại ( như sự kiện âm nhạc, cuộc thi,…).
Tuy nhiên cũng có một số điểm cần lưu ý như:
Cách sắp xếp logo: những đơn vị, tổ chức nào lớn hơn thì logo sẽ nằm bên trái, nhỏ hơn sẽ nằm bên phải. Nếu có số logo chẵn, có thể chia đôi thành 2 ở 2 bên tiêu đề, ngoài ra có thể phá cách bằng việc cho 1 logo lớn mờ đi trong ấn phẩm.

+) Nên dùng chữ in hoa toàn bộ thiết kế brochure  dạng font không chân cho tiêu đề về tên đơn vị tổ chức, chủ quản của ấn phẩm và thường đặt nội dung này ở cạnh logo.

+) Tên chương trình/tên nội dung chính ấn phẩm cần to rõ ràng và nên đặt ở những vị trí dễ nhìn cho người xem.

+) Nếu nội dung của một phần khó thiết kế poster công ty thấy do bị nền tác động, bạn có thể dùng các hiệu ứng viền chữ hay làm khung mờ sau đối tượng để làm nổi bật nó hơn.

+) Những chữ quá dài dòng có thể sử dụng biểu tượng để thay thế.


Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn