Bí quyết nào để phát huy tối đa tiềm năng của bộ nhận diện thương hiệu?

 Bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp tổng thể trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Với sứ mệnh gắn kết doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng, bộ nhận diện thương hiệu mang đến nguồn lợi giàu có cho những doanh nghiệp sử dụng giải pháp một cách thông minh.

Vậy làm thế nào để phát huy tối đa lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra những bí quyết vàng cho câu hỏi đó!

1. Đầu tư đồng bộ

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, không cần thiết phải thiết kế toàn bộ các ấn phẩm truyền thông vì chi phí lớn là có thể tận dụng thay thế các ấn phẩm này cho nhau.

Quan điểm trên hoàn toàn sai!

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế với trách nhiệm chuyên biệt về một lĩnh vực nhất định: vai trò của profile là giới thiệu doanh nghiệp, vai trò của catalogue là giới thiệu sản phẩm, vai trò của slogan là tuyên ngôn thương hiệu…

Dù trên hình thức, các ấn phẩm này có sự liên kết với nhau về hình ảnh nhưng bản chất lại không giống nhau và không thể thay thế cho nhau. Đầu tư đồng bộ cho bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn trong mắt đối tác và khách hàng.

2. Quan tâm đến tính hệ thống

Đây là một trong những yêu cầu chặt chẽ đặt ra với bộ nhận diện thương hiệu. Tính hệ thống ở đây được hiểu là sự thống nhất về cả nội dung thể hiện và hình thức biểu hiện của các ấn phẩm truyền thông và giữa các ấn phẩm truyền thông với nhau trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Thiếu đi tính hệ thống, sự liên kết bị mất đi, yếu tố thông tin không có sự đồng nhất dẫn đến những sai lệch khi quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp.

3. Duy trì bản sắc của bộ nhận diện thương hiệu

Có lẽ bạn không để ý nhưng bản sắc là yếu tố quan trọng tạo nên sức sống của bộ nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng. Duy trì bản sắc này là trách nhiệm và là yêu cầu đặt ra với mọi doanh nghiệp khi đầu tư và truyền thông thương hiệu bằng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Nhấn mạnh nhiều lần cá tính doanh nghiệp là một cách hiệu quả để khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu doanh nghiệp.

4. Đầu tư nghiêm túc cho chất lượng ấn phẩm

Nội dung của bộ nhận diện truyền thông sẽ được phát huy tối đa hiệu quả nếu được thể hiện bằng một hình thức tương xứng. Đầu tư cho bộ nhận diện mang về lợi ích lâu dài, không phải là lợi ích tức thời. Do vậy, để có thể duy trì tốt và đẩy nhanh nguồn lợi nhuận này thì chất lượng của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, catalogue, brochure…cần thiết phải có sự đầu tư nghiêm túc về cả thời gian và tiền bạc.
By:Thanh Xuân
Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn