Bao nhiêu trang là đủ với một thiết kế Profile?

Khi bắt đầu cho một thiết kế profile, thông thường bạn luôn tự hỏi sẽ xây dựng một cuốn profile bao nhiêu trang để có thể trình bày hết được thông tin mà thương hiệu muốn truyền tải?

Một số thương hiệu muốn Profile thật dày để khi cầm cuốn Profile trên tay, đối tác cảm thấy họ đang làm việc với một thương hiệu chuyên nghiệp, giàu tiềm lực, và đáng tin cậy. Một số công ty lại cho rằng không nên quá dài dòng, rườm rà, chỉ cần trình bày những thông tin cơ bản nhất về thương hiệu, sản phẩm – dịch vụ là đủ.

Vậy chúng ta cùng tính xem, một cuốn Profile, về cơ bản sẽ có khoảng bao nhiêu trang là đủ những nội dung cơ bản nhất?

profile công ty chuyên nghiệp
profile cần được tính toán số trang hợp lý

Trang bìa – trang cuối

Đây là 2 trang bắt buộc với profile. Trang bìa sẽ chỉ bao gồm logo – slogan và hình ảnh Design phù hợp với ngành nghề thương hiệu. Trang cuối là hình ảnh – hoặc Design,  Tagline và thông tin liên hệ của công ty.

Giới thiệu

Bài giới thiệu doanh nghiệp khoảng < 500 chữ, bao gồm những thông tin về thời gian thành lập, lời cảm ơn, chiến lược, cam kết thương hiệu.

profile công ty
trang đầu profile với slogan công ty

Sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị cốt lõi

Phần này có thể phân thành 1 hoặc 3 trang tùy theo nhu cầu doanh nghiệp. Việc phân theo số lượng trang khác nhau cũng đòi hỏi nội dung khác nhau. Nếu chỉ trình bày trong 1 trang thì cả Ba mục chỉ trình bày theo hướng gạch đầu dòng những ý chính.
 

tầm nhìn sứ mệnh công ty
tầm nhìn sứ mệnh công ty

Nếu 3 trang thì mỗi ý người viết nên diễn giải sâu hơn để người đọc có thể hiểu được sơ bộ ý đồ cũng như cách thức vươn tới mục tiêu của thương hiệu.

Quá trình hình thành và phát triển

Một số doanh nghiệp mới có thể bỏ qua mục này. Bạn có thể tóm tắt trong một trang hoặc 2 trang với các mốc thời gian chính yếu tạo nên những thay đổi khác biệt, những bước trưởng thành của doanh nghiệp.

quá trình phát triển công ty
quá trình phát triển công ty

Bộ máy tổ chức – nhân sự

Sơ đồ bộ máy tổ chức, kết cầu nhân sự và đào tạo, tuyển dụng của doanh nghiệp. Phần này cho thấy được năng lực nhân sự cũng như những chính sách riêng của công ty để chiêu mộ, giữ chân nhân tài, tạo niềm tin cho khách hàng về sự ổn định.

Văn hóa doanh nghiệp

Phần này nêu rõ những hoạt động văn – thể - mỹ, các chương trình từ thiện, du lịch – nghỉ dưỡng,... tiếp theo là văn hóa làm việc, hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua – gương cá nhân xuất sắc,...

trình bày sản phẩm nổi bật của công ty
trình bày sản phẩm nổi bật của công ty

Sản phẩm – dịch vụ

Nêu các dòng sản phẩm – dịch vụ chính, mô tả sơ bộ về xuất xứ, cam kết chất lượng,... Đưa ra một số hình ảnh nổi bật để thuyết phục khách hàng.

Dự án

Đưa những dự án tiêu biểu với chi tiết công việc thực hiện, chứng minh cho người xem thấy năng lực cũng như khả năng giải quyết vấn đề, khả năng đảm trách, xử lý dự án của công ty, tạo niềm tin, tiền đề cho sự hợp tác.

Thành tựu

Những bằng chứng về năng lực, sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Bằng khen, giấy chứng nhận, cup lưu niệm được đặt trong một trang giấy, dựa vào những hình ảnh này, khách hàng có thể thêm phần tin tưởng để hợp tác với doanh nghiệp.

Cam kết thương hiệu

Phần này có thể đưa vào hoặc không, bạn đưa ra những thông điệp của thương hiệu để tạo lòng tin với người đọc. Cam kết thương hiệu có thể xoay quanh chiến lược phát triển bền vững, có thể đưa ra những dẫn chứng về những trải nghiệm của thương hiệu, sự phù hợp với định hướng, cũng như quan điểm của lãnh đạo.

Với những phần như trên, bạn đã sắp xếp được số trang cho cuốn Profile của mình chưa? Với kinh nghiệm của cá nhân tôi, thì một cuốn Profile cơ bản nhất thường sẽ bao gồm 16 trang, bạn thử phân bổ xem?

Nếu có bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hoặc có thể tham khảo Dịch vụ Thiết kế profile chuyên nghiệp của chúng tôi.


Tham khảo một số dự án thiết kế tại Goldidea

Profile Đại Á Plast:

thiết kế profile tại goldidea

Profile công ty đại á


Profile công ty Atena

thiết kế profile của goldidea

goldidea thiết kế profile



Profile VIMADECO:

profie công ty vimadeco



Công ty Thiết kế & Sáng tạo Thương Hiệu Goldidea
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479

► VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358

Website: https://goldidea.vn

 
Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn