7 mẹo thiết kế tem nhãn đơn giản thực hiện ngay ở nhà

Bên cạnh bao bì, tem nhãn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận và quyết định lựa chọn của khách hàng khi tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của công ty. Hiện nay có nhiều công cụ online hỗ trợ việc thiết kế tem mác đơn giản ngay tại nhà. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy khó khăn thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay nhé! Goldidea sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo thiết kế tem nhãn giúp bạn tự thiết thành công nhé!
 

Tem nhãn là gì? Vì sao cần có tem nhãn hàng hóa

Tem nhãn trong tiếng Anh là Label. Đây là những sản phẩm đồ họa được thiết kế dưới dạng những sticker nhỏ được dán, in hay đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp lên trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa hoặc trên các loại chất liệu khác (kim loại, nhựa, decal,…) rồi gắn trực tiếp lên trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa.

Hiện nay, thật khó để tìm kiếm một sản phẩm nào đó bày bán trên thị trường lại không có nhãn mác. Kể cả những sản phẩm được bán online thì cũng đều có tem mác riêng. Tem nhãn không chỉ là công cụ truyền tải thông tin, nó còn có nhiều công dụng nhiều hơn thế, đặc biệt là nhận diện thương hiệu một cách nhất quán và chuyên nghiệp.

Thị trường rộng lớn, các sản phẩm cạnh tranh ngày càng nhiều, nếu chỉ có bao bì đóng gói thôi thì vẫn chưa đủ để tăng mức độ nhận diện với khách hàng. Tem nhãn sử dụng giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu lâu hơn khi gỡ tem mác để mở gói hàng. Những tem nhãn thiết kế đẹp mắt đương nhiên sẽ khiến khác có những ấn tượng và đánh giá tốt hơn về sản phẩm, thương hiệu.


Không những vậy, tem nhãn còn là yếu tố được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp theo pháp luật. Chính vì vậy việc thiết kế tem nhãn giúp hạn chế sản phẩm của bạn bị làm giả hơn. Đồng thời nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo và nghiêm túc của thương hiệu, nâng cao giá trị của sản phẩm.
 

7 mẹo thiết kế tem nhãn đơn giản

Khiến cho nó trở nên hữu ích

Thường thì khách hàng sẽ có thói quen gỡ bỏ tem nhãn nếu nó vướng víu vào chỗ mở sản phẩm. Tuy nhiên nếu bạn có thể khiến nó trở nên hữu ích thì khách hàng sau khi gỡ bó có thể dán lại nó ở đâu đó.

Coca Cola từng gây sốt khi thiết kế nhãn chai có thể gỡ ra và xếp lại như một chiếc nơ chỉ với một thao tác đơn giản. Điều này không chỉ khiến cho tem nhãn của Coca Cola trở nên đặc biệt và sản phẩm cũng được săn đón, ưa chuộng nhiều hơn trong mùa giáng sinh năm ấy.

 

Hãy thật đơn giản

Nếu bạn không tự tin có thể chọn lựa và sắp xếp khoa học một khối lượng hình ảnh và thông tin khổng lồ về sản phẩm vào tem mác thì hãy thiết kế nó đơn giản nhất có thể. Tiết chế lại các màu sắc, hình ảnh và con chữ. Nếu bạn biết cách tạo điểm nhấn và sáng tạo, tem mác chỉ 2 màu đen trắng cơ bản thôi vẫn đủ để tạo nên điều đặc biệt.
 

Chú ý đến kích thước

Kích thước của tem nhãn phải phù hợp với kích thước của sản phẩm và vị trí dán. Nếu bạn dán ở miệng hộp thì kích thích của tem nên nhỏ hơn khi dán tem ở nắp hộp. Với nhãn cũng vậy! Nếu kích thước quá to hoặc quá bé so với kích thước sản phẩm thì tổng thể của sản phẩm sẽ trở nên kệch cỡm.
 

Chất liệu phù hợp

Thông thường tem nhãn sẽ được in trên giấy với một bên là mặt bóng, lì và một bên là mặt phết keo dính. Tuy nhiên hiện nay nhu cầu các sản phẩm cần gắn nhãn tăng nên chất liệu in tem nhãn cũng đa dạng hơn như tem nhãn kim loại gắn trên sản phẩm đồ gỗ, tem nhãn vải in trên quần áo, đồ vải vóc...Phương pháp in cũng rất phong phú, bạn có thể lực chọn công nghệ in Offset, in Flexo hoặc in Laser theo nhu cầu.
 

Thông tin trên tem nhãn

Các thông tin trên tem nhãn phải đảm bảo đầy đủ các nội dung về sản phẩm và doanh nghiệp như: 

Màu sắc nhất quán

Màu sắc của tem nhãn nên có sự nhất quán với màu sắc logo, màu sắc thương hiệu để gia tăng hiệu quả và khả năng nhận diện cho khách hàng.
 

Quyết định font chữ

Đối với tem nhãn những mẫu font chữ thiết kế đơn giản và bắt mắt luôn là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Lợi ích của những font chữ này là nó “an toàn”, dễ đọc, dễ theo dõi để ngay cả khi người dùng chỉ lướt qua họ cũng có thể nắm bắt được nội dung bên trong bao bì mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Tuy nhiên bạn có thể sử dụng những font chữ cách điệu hơn để tạo điểm nhấn cho tem nhãn. Bên cạnh đó cần chú ý những thông tin chính thường phải dùng font chữ đậm và nổi bật hơn so với các thông tin phụ.


Tem nhãn là thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ sản phẩm nào lưu thông trên thị trường. Thiết kế tem nhãn đẹp không khó, bạn nên nắm vững những đặc trưng và yêu cầu với tem nhãn để thiết kế hiệu quả nhất.

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P.404B, Gemek 2, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P.404B, Gemek 2, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn