Poster có lẽ chẳng còn xa lạ với nhiều người. Poster xuất hiện từ rất lâu về trước, khi hàng hóa dịch vụ bắt đầu phát triển và đi sâu vào đời sống con người. Vậy bạn có thắc mắc vì sao doanh nghiệp quyết định gắn bó với poster thương hiệu dù bên cạnh còn rất nhiều ấn phẩm truyền thông khác. 6 lý do sau đây sẽ trả lời giúp bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
Tiếp xúc với thương hiệu, không phải lúc nào khách hàng cũng gặp gỡ trực tiếp được nhân viên hay ông chủ công ty, các ấn phẩm truyền thông thay doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu đến khách hàng. Điều đó giải thích vì sao, poster với độ phổ biến rộng rãi của mình được ví như người đại diện đầy tự hào và tin tưởng của doanh nghiệp.
Xây dựng một poster thương hiệu mất rất nhiều thời gian nhưng bạn chỉ có nhiều nhất là 10s để thuyết phục khách hàng, và chỉ có 3s để khách hàng chấp nhận dừng lại để theo dõi poster của bạn. Điều đó vừa là thách thức đồng thời lại là cơ sở để chọn lọc khách hàng tiềm năng. Nhu cầu của khách hàng vô cùng rộng và phong phú, do vậy, sử dụng một phương tiện để lôi kéo những khách hàng có nhu cầu và khách hàng có hứng thú với sản phẩm/dịch vụ của bạn là điều cần thiết.
Không giống như thiết kế catalogue hay brochure cũng giới thiệu sản phẩm/ sự kiện với dung lượng lớn, poster bị không chế về số lượng câu từ, do vậy thông tin truyền tải trong poster đều là những thông điệp và giá trị cốt lõi. Poster được sử dụng để quảng cáo với nhiều mục đích nhưng mục đích thông dụng nhất là các thông tin các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thời gian khai trương, tặng quà khuyến mãi của các trung tâm mua sắm, các sản phẩm, dự án mới triển khai,… đều được thông báo tới khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Nếu chỉ dùng lời nói suông thôi thì dù tài giỏi đến đâu lượng khách hàng mà bạn thu về cũng không đáng kể. Poster sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Sự nổi bật về hình thức và nội dung của poster là điểm nhấn đặc biệt của không gian bán hàng, giúp doanh nghiệp lôi kéo khách hàng, cùng cổ niềm tin và kích thích nhu cầu của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ bạn đang triển khai.
5. Poster giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing
Poster là hình thức quảng cáo, tiếp thị có chi phí giá rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao thông qua việc thúc đẩy sự quan tâm của các đối tượng khách hàng tới các thông tin quảng cáo, PR được in trên poster.
By:Thanh Xuan