5 lý do cần thiết kế thương hiệu và những lưu ý quan trọng cho Startup

Thiết kế thương hiệu là giải pháp tối ưu cho mọi loại hình hoạt động của doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập. Nếu bạn còn đang nghi ngại về hiệu quả của thiết kế thương hiệu đối với các startup, 5 lý do sau đây sẽ thuyết phục được bạn.

1. Giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Chẳng dễ dàng để công chúng có thể ghi nhớ tên của thương hiệu bạn giữa hàng trăm các thương hiệu mà họ tiếp xúc mỗi ngày. Khiến khách hàng nhớ được thương hiệu, việc đầu tiên cần làm là cho họ cơ sở và dấu hiệu nhận biết rõ ràng. Khi ấy bạn cần đến thiết kế thương hiệu. Khi thương hiệu được thiết kế, thống nhất, cụ thể và rõ ràng, khách hàng sẽ nhận biết tốt hơn hình ảnh thương hiệu dù ở nơi đông người, nhờ đó, doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng và bền vững.

2. Giúp thúc đẩy hiệu quả bán hàng

Rất khó để thuyết phục khách hàng, đặc biệt là khi doanh nghiệp chưa có tiếng nói trên thị trường nếu chỉ bằng lời nói suông, dù lời nói ấy có ngọt ngào đến đâu. Nhưng khi đã sở hữu một hệ thống nhận diện tốt thì bạn có thể dễ dàng vận dụng để làm phương tiện truyền thông một cách hiệu quả. Từ những yếu tố như đồng phục, pano, không gian trưng bày, bao bì… sẽ tạo cho khách hàng niềm tin và khiến họ chủ động đưa ra quyết định mua hàng.

Điều này dễ dàng nhận thấy khi so sánh các loại hàng hóa được sản xuất thủ công và sản xuất công nghiệp. Hàng công nghiệp chất lượng chắc chắn không thể bằng hàng thủ công nhưng luôn chiếm ưu thế trên kệ hàng. Tại sao ư? Câu trả lời nằm ở các doanh nghiệp sản xuất hàng công nghiệp luôn ưu tiên đầu tư hình ảnh, thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của khách hàng khi đánh trúng tâm lý “nhìn mặt mà bắt hình dong” của phần đông công chúng. Đó là lý do họ thành công.

3. Giúp nâng cao giá trị thương hiệu

Nhiều người khi nhắc về thương hiệu cho rằng giá trị chỉ được tạo nên bởi chất lượng. Nhưng trên thực tế, không ít trường hợp, doanh nghiệp dù sản xuất sản phẩm với chất lượng đảm bảo nhưng vẫn  chịu cảnh “thất thế”. Chất lượng là điều kiện cần nhưng để xây dựng thành công thương hiệu, thiết kế thương hiệu chính là điều kiện đủ. Thiếu điều kiện đủ này, doanh nghiệp rất khó để cạnh tranh được trên thị trường hiện nay. Và một điều có thể dễ dàng nhận thấy rằng, khách hàng sẽ bị chi phối bởi mẫu mã, họ luôn đánh giá cao những sản phẩm có hình thức đẹp mắt, chỉn chu trước khi đi vào tìm hiểu phần chất bên trong.

4. Giúp doanh nghiệp tạo lợi thế trên kệ hàng

Khi chất lượng sản phẩm gần như có sự tương đồng thì thắng thua sẽ dựa vào hình ảnh. Doanh nghiệp nào có hình ảnh tốt hơn, phần thắng định rõ. Rõ ràng, thiết kế nhận diện thương hiệu tốt sẽ tạo thành thế mạnh giúp bạn có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng cũng như các đối tác, nhà đầu tư. Khách hàng sẽ tìm thấy bạn nhanh chóng giữa hàng trăm đối thủ. Còn điều gì tuyệt vời hơn thế khi cạnh tranh.

5. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing

Marketing là vấn đề sống còn của doanh nghiệp và đương nhiên, đi đôi với hoạt động marketing chất lượng là khoản đầu tư về tài chính và nhân lực không hề nhỏ. Với startup thì đây là vấn đề gây đau đầu nhất. Hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm/ dịch vụ, khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp nhiều hơn, nhớ lâu hơn do đó bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc marketing, quảng cáo.

>>> Xem thêm: Những thiết kế của Cafe Gốc Việt

Những lưu ý khi thiết kế thương hiệu doanh nghiệp

Như chúng ta đã biết, không phải cứ bỏ nhiều tiền thiết kế thương hiệu là sẽ thành công. Song song với điều đó, doanh nghiệp cần phải biết cách hạn chế những rủi ro dựa vào những kế hoạch marketing cụ thể. Cùng theo dõi những lưu ý sau đây.

1. Luôn có kế hoạch

Lên một kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện một dự án là yêu cầu cần thiết và là yêu cầu bắt buộc với những dự án quan trọng như thiết kế thương hiệu. Khi bắt đầu có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn vì mọi thứ đều khá mơ hồ nhưng khi bắt tay vào triển khai bạn sẽ thấy lợi ích tuyệt vời của bản kế hoạch. Sự chi tiết và cụ thể của nó giúp cho công việc thiết kế thương hiệu vốn rắc rối và phức tạp trở nên mượt mà bởi sự định hướng và tính toán từ trước.

2. Theo dõi quá trình thiết kế

Không ai có thể hiểu về thương hiệu mình hơn chính doanh nghiệp sinh ra nó. Nhiều người cho rằng, bỏ một khoản tiền để công ty dịch vụ tiến hành thiết kế là xong. Nhưng trên thực tế, không ít doanh nghiệp đã phải ngậm trái đắng khi kết quả lại không như mong muốn của họ dù đã đầu tư không ít tiền. Do vậy, hãy chủ động tham gia vào quá trình thiết kế. Đừng lo ngại chuyện sẽ tốn nhiều thời gian khi bạn đang kiểm soát rất tốt quá trình thiết kế nên thương hiệu mình.

3. Không ngại thay đổi

Thay đổi để tồn tại. Chắc chắn rồi! Thiết kế thương hiệu, xét cho cùng là tìm kiếm sự khác biệt cho thương hiệu trước vô vàn các đối thủ khác trên thị trường. Do vậy, sáng tạo, độc đáo là điều kiện để mang đến sự thành công cho doanh nghiệp khi thiết kế thương hiệu. Thiếu đi yếu tố này, khả năng cạnh tranh của thương hiệu trở nên khó khăn, doanh nghiệp mất đi lợi thế được khẳng định chất chất lượng thương hiệu mình.

4. Quan tâm đến tính đồng bộ

Hệ thống nhận diện thương hiệu là trung tâm của thiết kế thương hiệu. Các ấn phẩm trong bộ nhận diện có sự liên kết chặt chẽ với nhau về cả hình thức lẫn nội dung. Do vậy, khi thiết kế, doanh nghiệp cần có sự đầu tư đồng bộ, các ấn phẩm truyền thông mặc dù hỗ trợ nhau trong quá trình quảng bá nhưng để thay thế hoàn toàn cho nhau là không thể, cần thiết phải có sự xuất hiện của đầy đủ các ấn phẩm truyền thông.

>>> Xem thêm:

Quy trình tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp Goldidea

                Báo giá thiết kế logo giúp tối ưu chi phí


LIÊN HỆ NGAY với Goldidea để được tư vấn và mang về cho mình mẫu thiết kế phù hợp nhất. Mọi chi tiết vui lòng gọi số: 0904.100.479 – 0904.742.898 hoặc truy cập website: goldidea.vn

Tham khảo những mẫu thiết kế của Goldidea: Tại Đây

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn