Loading ....

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

19/04/2017 17:46
Thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ gây ấn tượng cho thương hiệu.Màu sắc chiếm tới 85% ảnh hưởng trong lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng. Vậy các doanh nghiệp hãy tận dụng sự ảnh hưởng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu. Quá trình tạo nên một logo không chỉ là bên ngoài, người thiết kế phải nghiên cứu sâu về ý nghĩa và mặt nghệ thuật của thiết kế logo.

Màu sắc ảnh hưởng như thế nào?

Format.png

Trong một cuộc khảo sát về màu sắc và giới tính cho thấy rằng 35% phụ nữ lựa chọn yêu thích màu xanh nhất, màu tím (23%) và màu xanh lá cây (14%). 33% phụ nữ thú nhận rằng màu cam là màu sắc ít yêu thích nhất, sau đó là màu nâu (33%) và màu xám (17%).

Các nghiên cứu khác cũng có nhận định rằng nữ giới có một sự ác cảm về tông màu đất và có một sự ưu ái cho màu cơ bản với các sắc thái màu khác nhau. Khi bạn có tham gia vào kinh doanh thời trang mà khách hàng mục tiêu là phụ nữ thì bạn sẽ tìm thấy hành vi lựa chọn sản phẩm thời trang với sở thích màu sắc mà phụ nữ yêu thích.

Lựa chọn màu sắc cho thương hiệu

Amazon.com sử dụng màu cam trong banner “giới hạn thời gian cung cấp”. Màu sắc này làm cho người xem chú ý tới thông điệp hơn và cho thấy tính cấp thiết, kêu gọi hành động ngay.


amazone.jpg

Màu cam tạo cảm giác vui vẻ, kích thích sự hành động. Màu cam có nghĩa là liên kết với nhau, bởi nó là một gam màu nóng. Tuy nhiên, khi sử dụng màu cam cần có sự cân nhắc để nó không quá áp đảo các thông điệp thực tế của quảng cáo.

Một nhà tâm lý học phát biểu rằng màu vàng là màu của sự tự tin và hạnh phúc. Business Insider cho biết “thương hiệu sử dụng màu vàng để chứng tỏ rằng họ đang vui vẻ và thân thiện”. Màu vàng còn tượng trưng cho trí tuệ, tình bạn và sự tin tưởng.

Trong tâm lý học, một người nào đó có cảm giác rất dễ chịu với một người khác mặc một chiếc áo màu vàng, ăn uống tại một quán thức ăn nhanh với những họa tiết trang trí cửa hàng bằng màu vàng, hoặc sống trong một ngôi nhà với những bức tường được sơn màu vàng. Cong người đó có thể gây ra sự vui vẻ, thích thú bởi sắc màu vàng bộ não của bạn ghi nhớ.

Mc donal.jpeg


Một màu rất phổ biến mang trong nó hoà bình và tĩnh lặng, long trung thành và tính trung thực, sự hài hoà cân đối, niềm tin và sự tin tưởng. Cho những ai thích dùng dạng màu 216 color, màu xanh có hầu hết ở mọi dạng bong. Nó có thể là một màu mạnh cho logo của trang web mà có thể mang trong nó một cảm giác thư thái và một tâm trạng thoải mái.

Mặc dù màu xanh được xem là một màu tuyệt vời, nhưng nó sẽ không bao giờ được sử dụng cho bất cứ điều gì liên quan đến thực phẩm. Những người ăn kiêng đã sử dụng các dĩa màu xanh để giảm bớt việc ăn nhiều hơn. Lý thuyết tiến hóa cho thấy rằng màu xanh là màu kết hợp với chất độc. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn đang bán hàng thực phẩm là không nên dùng màu xanh mà nên dùng màu ấm đỏ, vàng tạo được cảm giác thèm ăn.

Màu xanh lá mang trong nó tính trung lập, tượng trưng cho sự phát triển, giàu có, khiêm tốn và tri thức. Đây là một màu mang sắc thái của lòng tốt, khoan dung và thường được chọn cho những trang về tài chính hoặc những trang thể hiện sự đang phát đạt.

golfviettravel_09.png

Có lẽ sự kết nối màu sắc trực quan nhất là màu xanh lá cây – màu sắc của ngoài trời, thân thiện môi trường, thiên nhiên và môi trường. Màu xanh lá cây bản chất là biểu tượng cho sắc thiên nhiên.

Ngoài gợi ý ngoài trời khá rõ ràng, màu xanh lá cây cũng là một màu sắc có thể cải thiện sự sáng tạo. Một nghiên cứu về “hiệu ứng màu xanh lá cây” đã chỉ ra rằng những người tham gia đã có nhiều ý tưởng sáng tạo khi trình bày với một đèn flash màu xanh lá cây hơn những màu khác.

Mời các bạn tham khảo tuyệt tác của GOLDIDEA : thiết kế logothiết kế thương hiệuthiết kế bao bìthiết kế profilethiết kế cataloguethiết kế brochure