Tối đa hóa khả năng truyền thông của bộ nhận diện thương hiệu-Doanh nghiệp nên làm như thế nào?

Loading ....

Tối đa hóa khả năng truyền thông của bộ nhận diện thương hiệu-Doanh nghiệp nên làm như thế nào?

06/12/2018 16:04
 Bộ nhận diện thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực, đặc biệt là trong hoạt động marketing vốn chịu nhiều áp lực trước nay. Tuy nhiên những lợi ích này không phải tự nhiên mà có, bộ nhận diện thương hiệu sẽ phát huy hiệu quả mạnh mẽ nếu doanh nghiệp biết cách khơi dậy nguồn năng lượng dồi dào trong nó. Vậy bài toán đặt ra với doanh nghiệp là làm thế nào để tối đa hóa khả năng truyền thông của bộ nhận diện thương hiệu?
Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Xây dựng chiến lược cụ thể

Nhiều người cho rằng, bộ nhận diện thương hiệu chỉ có giá trị tức thời và sẽ nhanh chóng bị lạc hậu, vì vậy chỉ nên làm đại khái, mang tính hình thức là chính.
Hoàn toàn không phải vậy!

Thương hiệu Anh Hòa
 
Bộ nhận diện thương hiệu là nguồn “vốn” đặc biệt của doanh nghiệp. Khoản đầu tư này tuy không tạo ra lợi nhuận lập tức nhưng lại tạo ra nguồn giá trị ổn định, bền vững và dài lâu cho doanh nghiệp từ sự tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh, tăng nguồn thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, để bộ nhận diện phát huy tối đa hiệu quả, công đoạn thiết kế phải có chiến lược cụ thể, xây dựng kế hoạch rõ ràng cho từng giai đoạn phát triển. Nếu doanh nghiệp làm việc theo kiểu “nước đến chân mới nhảy” thì khả năng của bộ nhận diện sẽ bị hạn chế, không đáp ứng được vai trò của nó trong hoạt động marketing.

2. Đầu tư đồng bộ

Đầu tư đồng bộ là yêu cầu cần thiết và cần có đối với mỗi doanh nghiệp khi lựa chọn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm sự tập hợp của rất nhiều các ấn phẩm truyền thông. Các ấn phẩm này hỗ trợ lẫn nhau, bổ sung cho nhau nhưng để thay thế hoàn toàn vị trí của nhau thì không thể. Sự đầu tư đồng bộ sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn

3. Ưu tiên cho chất lượng ấn phẩm

Nội dung của bộ nhận diện truyền thông sẽ được phát huy tối đa hiệu quả nếu được thể hiện bằng một hình thức tương xứng. Do vậy, để có thể duy trì tốt và đẩy nhanh nguồn lợi nhuận này thì chất lượng của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, catalogue, brochure…cần thiết phải có sự đầu tư nghiêm túc về cả thời gian và tiền bạc. Số lượng ấn phẩm phát hành có thể ít nhưng chất lượng nhất định không thể sơ sài. Mọi sự cẩu thả trong thiết kế dù là nhỏ nhất cũng phá vỡ sự thống nhất của hệ thống nhận diện.

4. Duy trì bản sắc của bộ nhận diện thương hiệu

Có lẽ bạn không để ý nhưng bản sắc là yếu tố quan trọng tạo nên sức sống và duy trì sức ảnh hưởng của bộ nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng. Duy trì bản sắc này là trách nhiệm và là yêu cầu đặt ra với mọi doanh nghiệp khi đầu tư và truyền thông thương hiệu bằng bộ nhận diện thương hiệu. Nhấn mạnh nhiều lần cá tính doanh nghiệp là một cách hiệu quả để khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu doanh nghiệp.
By Thanh Xuân
Liên hệ
Vui lòng liên lạc trong hôm nay, để cùng thành công ngày mai

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0962 249 680