Thương hiệu Hồng Hà ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau 60 năm

Loading ....

Thương hiệu Hồng Hà ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau 60 năm

17/06/2019 08:23
 

 

Hơn nửa thế kỷ qua, những chiếc bút, quyển vở, lọ mực… mang thương hiệu Hồng Hà gắn bó với biết bao thế hệ học sinh sinh viên và người tiêu dùng Việt. Từ một xưởng máy cũ kỹ, nhỏ bé, đến hôm nay Văn phòng phẩm đã  phát triển thành một thương hiệu mạnh không chỉ chiếm lĩnh được thị trường trong nước mà còn vươn đến cả thị trường Mỹ. 

Vài nét về thương hiệu Hồng Hà

Hồng Hà, thương hiệu mang tên một dòng sông lớn của người Việt, tự thân nó qua hành trình phát triển đã ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng thủ đô và cả nước về những sản phẩm thân quen,gắn liền với bao thế hệ người tiêu dùng với những cái tên như Hồng Hà, Cửu Long, Trường Sơn.


Nhà máy sản xuất văn phòng phẩm Hồng Hà được thành lập vào ngày 1-10-1959 do chính Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thanh Nghị cắt băng khánh thành tại số nhà 25, phố Lý Thường Kiệt, nơi trước đây từng là một nhà xưởng sản xuất ô tô của người Pháp. Đây cùng là nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của Việt Nam. Từ những ngày đầu thành lập nhiều khó khăn, trải qua thời kỳ chiến tranh khói lửa và cả sự cạnh tranh từ thương hiệu văn phòng phẩm nước ngoài khi đất nước đi vào hội nhập, VPP Hồng Hà luôn nâng cao chất lượng, khẳng định vị thế hàng đầu của một thương hiệu quốc dân có lịch sử lâu đời với bề dày kinh nghiệm.

văn phòng phẩm Hồng Hà

 

Hiện nay, ngoài hàng trăm loại sản phẩm truyền thống đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng cả nước như: bút, giấy, vở, sách, xuất bản phẩm, đồng phục học sinh, bàn ghế, giá sách, bảng viết, kẹp tài liệu, túi, cặp, ba lô... hàng năm, VPP Hồng Hà còn cho ra mắt thị trường nhiều loại sản phẩm mới đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Điển hình như mới đây, Công ty đã cho ra mắt dòng sản phẩm bút viết cao cấp mang tên Delus dành riêng cho giới doanh nhân. Đây là dòng bút viết đẳng cấp không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Quyết định thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

Logo trước đây của Hồng Hà được thiết kế khá tỉ mỉ và chau chuốt với màu sa hình ảnh trung tâm là hai chữ H viết tắt cho tên thương hiệu Hồng Hà và họa tiết những con sóng tượng trưng cho hình ảnh dòng sông, đúng với ý nghĩa của từ Hồng Hà.


Mới đây, vào sáng 25/3/2019, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà chính thức ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chính thức khánh thành showroom kiểu mẫu tại trụ sở Công ty - 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

 

Thiết kế logo mới của Hồng Hà có một số sự thay đổi mới dựa trên nền tảng thiết kế cũ. Nhận diện thương hiệu mới của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà được thiết kế với hai màu sắc chủ đạo là màu trắng và màu đỏ. Màu trắng tượng trưng cho sự khởi đầu, màu đỏ tượng trưng cho lòng nhiệt huyết, sức mạnh và chiến thắng.Ý tưởng thiết kế logo được lấy cảm hứng từ loại hình nghệ thuật đương đại cùng sự kết hoàn hảo giữa truyền thống – hiện đại.

văn phòng phẩm Hồng Hà ra mắt logo mới


 

Phần khung viền hình vuông bao quanh hình ảnh biểu tượng chính như một dấu ấn khẳng định sự phát triển vững chắc, chuyên nghiệp và lâu bền của thương hiệu cùng sự phát triển chung của đất nước.

 

Hai chữ HH trung tâm thiết kế logo và chữ viết tắt tên Công ty Hồng Hà, được giữ nguyên như thiết kế logo cũ, mang ý nghĩa tượng trưng cho chiếc cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà. Hồng Hà muốn lưu giữ những nền tảng vững chắc của quá khứ đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo, bứt phá ngoạn mục tiến về tương lai.

 

Dấu gạch ngang dưới chữ HH tượng trưng cho dòng sông Hồng gắn liền với tên gọi Hồng Hà. Tên Công ty được thể hiện bằng phông chữ in hoa không dấu tạo cảm giác mạnh mẽ, hiện đại, năng động.

 

Điểm nổi bật của logo mới chính là biểu tượng dấu ấn dễ nhận biết, dễ nhớ. Đó là cảm hứng từ những chiếc ấn, triện Việt Nam xưa kết hợp với phong cách thiết kế hiện đại để tạo nên một nhận diện thương hiệu Hồng Hà mới đậm bản sắc truyền thống nhưng cũng rất ấn tượng và hiện đại.


Sự kiện thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới đánh dấu một dấu mốc trưởng thành trong quá trình 60 năm phát triển và gửi gắm những khát vọng mới về tương lai của một thương hiệu có lịch sử lâu đời. Với thiết kế logo và nhận diện mới, VPP Hồng Hà đã thể hiện sự năng động, nhanh nhẹn, bắt nhịp rất nhanh với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mới, khẳng định vị thế của một thương hiệu hàng đầu quốc gia. Sự kết quả nhận được là sự hưởng ứng và đón nhận nhiệt tình của khách hàng đã cho thấy quyết định thay đổi của thương hiệu rất đúng đắn!



Goldidea - Nơi hội tụ ý tưởng vàng

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6681 8180
- VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358

Dịch vụ tham khảo:


Liên hệ
Vui lòng liên lạc trong hôm nay, để cùng thành công ngày mai

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0962 249 680