Thiết kế profile có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Loading ....

Thiết kế profile có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

03/01/2019 15:10
 Nếu catalog, brochure giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu những sản phẩm/dịch vụ mới thì profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực được dùng để giới thiệu doanh nghiệp đến các đối tác, nhà đầu tư quan trọng. Ngoài điều đó profile còn có vai trò gì khác đối với công ty doanh nghiệp hay không bạn sẽ thấy ngay sau đây.

Profile giúp thể hiện thành tích của công ty

Để tạo ấn tượng trong con mắt của các nhà thầu hay đối tác, một cuốn profile không nhưng cũng cấp đầy đủ nhưng ngắn gọn về thông tin lịch sử của công ty hay những thế mạnh mà doanh nghiệp có mà nó còn được xem như một cách để khoe bảng thành tích với những dự án nổi bật đã từng thực hiện hay nhưng đối tác đã cùng hợp tác.

Profile HIDT

Nhìn vào những thành tựu mà bạn đạt được chắc chắn người xem sẽ thay đổi cái nhìn một cách tích cực về một doanh nghiệp có năng lực như vậy. Tuy nhiên, bạn cũng cần thể hiện một cách khéo léo đừng quá phô trương, tự đại sẽ gây tác dụng ngược.

Profile giúp doanh nghiệp dự thầu

Với những điểm nổi bật và thế mạnh được thể hiện trong một cuốn profile bạn sẽ dễ dàng ghi điểm hơn khi xét duyệt hồ sơ dự thầu. Ngoài ra, các thông tin trong profile có thể bao gồm những thông tin cần thiết tương đương với hồ sơ dự thầu sẽ được sử dụng khi cung cấp thông tin cho các đối tác, đơn vị mời thầu.

Profile giúp thuyết phục khách hàng

Thông qua các công trình dự án đã thực hiện, các đối tác đã từng đầu tư hợp tác, các hình ảnh sản phẩm rõ ràng, đầy đủ thông tin profile sẽ giúp thuyết phục khách hàng được dễ dàng hơn so với ngàn lời nói. Hình ảnh sẽ trở nên thuyết phục, thu hút người đọc hơn khi nằm trong một tổng thể câu chuyện, có ý nghĩa và cấu trúc rõ ràng.

Phải làm gì để thiết kế profile ấn tượng, hiệu quả?

Để làm được điều đó, đầu tiên bạn cần chuẩn bị tốt nội dung, hình ảnh và dữ liệu: bạn có thể thuê các đơn vị chuyên nghiệp thiết kế nhưng tất cả những gì thể hiện bên trong bạn cần phải chuẩn bị vì chỉ có bạn mới hiểu rõ nhất về công ty của mình, nên sử dụng những thông tin dữ liệu được cập nhất mới nhất, hình ảnh thể hiện được đặc trưng nhất về doanh nghiệp, yêu cầu rõ ràng sắc nét. Tất cả được lưu giữ một cách khoa học trong một file để người thiết kế có thể dễ dàng hình dung và sử dụng.

Thiết kế profile phải có những điểm nhấn và phong cách riêng: Những người cầm trên tay cuốn hồ sơ của bạn dường như là những người bận rộn, họ không có nhiều thời gian để ngồi đọc hết những câu chữ trong tài liệu. Vì vậy, hãy tập trung vào những nội dung chính, tập trung vào những điểm nổi bật cần nhấn mạnh để họ dễ dàng tìm được những phần quan trọng, thấy được sự khác biệt của bạn so với những đối thủ khác đang làm.

Profile là một bộ tài liệu quan trọng không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu bản thân mình mà còn là cơ sở để lọt vào mắt xanh của các đối tác, nhà đầu tư. Với những vai trò quan trọng như vậy, bạn cần đầu tư thật kỹ lưỡng cho cuốn hồ sơ của mình.

Liên hệ
Vui lòng liên lạc trong hôm nay, để cùng thành công ngày mai

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0962 249 680