Thiết kế bao bì trở thành nhân viên Best Saller của bạn

Loading ....

Thiết kế bao bì trở thành nhân viên Best Saller của bạn

05/05/2017 10:23
 "... Các mẫu thiết kế giúp bạn cảm nhận được sản phẩm, nếm được sản phẩm và khiến bạn mua sản phẩm"
- Sergio Zyman

Đây chính là lời phát biểu của Sergio Zyman - Giám đốc Marketing đầu tiên của Coca Cola - về tầm quan trọng của việc thiết kế bao bì trong bán hàng. Và chính bởi quan điểm nhất quán ngay từ đầu đối với bao bì, Sergio Zyman đã trở thành một huyền thoại của Coca Cola với đóng góp quan trọng hàng đầu tạo lên chai thủy tinh nhận diện đặc trưng của thương hiệu nổi tiếng này.

Bao bì sản phẩm khi được đặt trên kệ hàng sẽ trở thành nhân viên bán hàng của chính thương hiệu. Bao bì không chỉ dùng để chứa đựng và bảo vệ sản phẩm, mà kiểu dáng, màu sắc, thiết kế của bao bì còn góp phần quan trọng vào quyết định mua của khách hàng. Bởi thực tế các quyết định mua của khách hàng đều rất cảm tính, lựa chọn trong tâm trí ban
đầu có thể bị thay thế bởi một hình ảnh tươi mới, một bao bì sản phẩm đẹp mắt.

Thậm chí, chính bạn cũng không khó để nhận ra, đôi khi chúng ta đi siêu thị chỉ để mua 1 vài vật dụng đã định sẵn, nhưng lại luôn bị thu hút bởi hàng loạt các sản phẩm trên kệ hàng, và chi tiêu vượt kế hoạch là điều thường xuyên xảy ra. Đó chính là minh chứng cho khả năng bán hàng tuyệt vời của bao bì sản phẩm.

Bao bì Thu hút khách hàng

Mua không có kế hoạch chính là ví dụ điển hình nhất trong hành vi mua của khách hàng. Và chính đặc tính tâm lý mua này đã giúp các siêu thị bán hàng rất hiệu quả với những điểm bán hàng tận dụng mọi sự chú ý của người tiêu dùng.

MockUp.png
Thiết kế bao bì chè Tuyết Sơn 

Việc thiết kế một bao bì sản phẩm đặc biệt thu hút, khoa học có thể giúp bạn thuyết phục khách chọn sản phẩm của mình – dù họ chưa bao giờ nghe nói tới nó. Đây quả là một năng lực diệu kỳ của bao bì.

Bao bì đẹp có thể giúp bạn thu hút khách hàng và bán được hàng dù trước đó họ không hề biết bạn là ai!

Đính kèm chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi là chiêu Marketing vô cùng hiệu quả khi đưa sản phẩm lên quầy bán lẻ. Đôi khi khách hàng không hề có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm, nhưng họ lại yêu thích giá trị tăng thêm khi có khuyến mãi đi kèm. Một chiếc ly nhỏ, một chiếc khăn tay, nón đội đầu, hay balo năng động,… có thể giúp bạn bán được cả tá sản phẩm.

Và bao bì trở nên thiết yếu để đính kèm các thông tin khuyến mãi như vậy đến với khách hàng. Khi có khuyến mãi, đi kèm với thiết kế bao bì, thông tin khuyến mãi đẹp mắt, chắc chắn bạn đã dành được 50% cơ hội bán hàng so với đối thủ bên cạnh.

bao-bi-thuc-an-gia-suc.jpg
                                                                                     Thiết kế bao bì cám heo

Kệ hàng luôn là chiến trường khốc liệt và thú vỵ vào bậc nhất để các thương hiệu cùng nhau cạnh tranh một cách công bằng. Ở nơi đây, một thương hiệu mới hoàn toàn có thể đánh bại các thương hiệu nổi tiếng bởi sự khôn ngoan và cách gây ấn tượng của mình. Ấn tượng đầu tiên và thuyết phục nhất chính là bao bì!

Tăng doanh thu nhờ tăng giá bán sản phấm

Bao bì đẹp có một đặc quyền đáng yêu vô cùng, đó là thương hiệu có thể tăng giá bán của sản phẩm. Một thiết kế bao bì đẹp có thể thuyết phục khách hàng về chất lượng vượt trội của sản phẩm, có thể thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn là dành cho họ, và xứng đáng với mức chi khách hàng bỏ ra. Đây cũng chính là 1 phần của lý do mà các thương hiệu lớn có thể bán sản phẩm của họ với mức giá gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp nhiều lần sản phẩm của bạn mặc dù giá trị thuần của sản phẩm là tương đương nhau.

Thiết kế bao bì tạo ra một cá tính riêng và tăng nhận diện trong mắt khách hàng

Chắc bạn cũng đã biết Coca Cola đã tạo ra cả một đế chế từ chính thiết kế kiểu dáng bao bì đặc trưng của mình. Các chương trình Marketing sau này của Coca Cola cũng luôn gắn liền với mẫu bao bì này, biến nó trở thành một biểu tượng bất biến của Coca Cola, trở thành một cá tính sẻ chia rất riêng của thương hiệu.

Cá tính thương hiệu không hẳn được tạo ra bởi bao bì, nhưng thiết kế bao bì chắc chắn sẽ giúp thương hiệu định hình một cách rõ ràng cá tính của mình và sẻ chia cũng như khẳng định cá tính đó với khách hàng. Chính những thông tin, hình ảnh, kiểu dáng của bao bì sẽ tạo nên điểm khác biệt đặc trưng của sản phẩm – của thương hiệu trong tâm trí khách hàng, khiến khách hàng ấn tượng và phân biệt một cách rõ ràng thương hiệu của bạn với đối thủ và hàng nghìn hàng vạn các thương hiệu khác trên thị trường.

Việc tạo ra một bao bì hiệu quả chính là bước đi đầu tiên và quan trọng nhất trong kinh doanh bán lẻ. Các doanh nghiệp sản xuất hãy tham khảo quan điểm Marketing của Sergio – người đã tạo nên bước ngoặt lịch sử cho sự phát triển của Coca Cola với một mẫu bao bì không thể lật đổ trong lòng công chúng. Một thiết kế bao bì đẹp không chỉ giúp thương hiệu trở nên nổi bật trên kệ hàng mà còn có thể trở thành Best Saller giúp bạn bán hàng, bán được rất nhiều hàng,… và quan trọng hơn nữa bao bì giúp khách hàng nhận diện – yêu mến – trung thành với thương hiệu.

Thiết kế bao bì - Một nước cờ đầu tư thông minh, một bước đi dài hạn mang hiệu quả lâu dài!

HaiNguyen
Liên hệ
Vui lòng liên lạc trong hôm nay, để cùng thành công ngày mai
VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04.66507805 / 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh 
Tel: 0866 568 358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682