Starbucks không bán cà phê, thương hiệu Starbucks là gì?

Loading ....

Starbucks không bán cà phê, thương hiệu Starbucks là gì?

11/05/2017 17:10

Theo thông tin trên tờ báo China Daily USA với tựa bài viết “Starbucks new logo drops company name” (Logo mới của Starbucks đánh rơi mất tên công ty). Một đề tài bình luận cho thiết kế logochiến lược thương hiệu. Trong tờ báo có trích lời phát biểu của Howard Schultz - CEO của Starbucks rằng Starbucks đã và đang là công ty bán lẻ cà phê, sắp tới Starbucks có thể có thêm sản phẩm khác mà không phải cà phê.

>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu là câu chuyện không có hổi kết, Thiết kế logo mẫu sáng tạo và hiệu quả,...

starbucks1.jpg

Chuỗi cửa hàng Starbucks tại Việt Nam

Là tin vui hay tin buốn cho thị trường cà phê đây?


Đối với các hang cà phê khác trên thị trường địa phương, việc mở rộng thị trường của Starbucks sẽ giúp các thương hiệu cà phê nội địa tăng thêm cơ hội cạnh tranh. Điều này khiến ta nhớ lại câu chuyện anh chàn David nhỏ bé không vị đánh bại bởi gã khổng lồ vì việc mở rộng thương hiệu sẽ tạo ra thách thức cho chính thương hiệu cà phê số 1 của mình, có thể thương hiệu bị phai mờ.

Trong cuốn sách “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” của Al Ries và Jack Trout có đề cập tới quy luật mở rộng. Khi thương hiệu đã mạnh, nhiều doanh nghiệp có tham vọng muốn mở rộng thêm cho thương hiệu sang một lĩnh vực khác hoặc mở rộng sản phẩm. Thế nhưng việc làm này có thể gây ảnh hưởng xấu tới sản phẩm đang được nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tuy nhiên, đối với cã tín đồ của cà phê take away cao cấp thì thông tin này không làm họ vui vẻ. Vị trí ông hoàng của Starbucks trong tâm trí khách hàng một lần bị trao đảo. 

Starbucks không café?
 
Starbucks nên tự hỏi: Starbucks là gì? Trong tâm trí khách hàng, họ sẽ nhớ tới điều gì đầu tiên khi nhắc đến thương hiệu Starbucks? Café, chuỗi quán café, chuỗi quán café cao cấp, quán cà phê cao cấp đắt tiền… Starbucks vẫn luôn là thương hiệu gắn liền mạnh mẽ với café.
 
Khi Starbucks đã mất rất nhiều thời gian, chi phí cho việc xây dựng thương hiệu một chuỗi cà phê cao cấp nhất thế giới. Ngày nay, trong suốt quá trình phát triển, Starbucks đã trở thành một sản phẩm mà người tiêu dùng đã định vị thương hiệu này gắn liền với điều gì. Starbucks rõ ràng là một thương hiệu rất mạnh trong tâm trí người tiêu dùng.

Mời các bạn tham khảo các mẫu thiết kế độc đáo của GOLDIDEA.VN: Thiết kế poster, Thiết kế bao bì, Thiết kế tem, nhãn mác, , Thiết kế biển quảng cáo, Thiết kế gian hàng triển lãm, Thiết kế showroom, Đặt tên thương hiệu, Sáng tác slogan