Một số nguyên tắc cơ bản khi làm logo thương hiệu cần biết

Loading ....

Một số nguyên tắc cơ bản khi làm logo thương hiệu cần biết

04/05/2018 14:10
Logo được xem như bộ mặt của mọi thương hiệu, đây là yếu tố được quan tâm nhiều nhất khi tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Chiếc logo phải mang đầy đủ ý nghĩa truyền đạt được giá trị, tầm nhìn cũng như vóc dáng tương lai của doanh nghiệp để khách hàng hiểu cảm nhận và tìm thấy được sự tin tưởng. Vậy khi làm logo thương hiệu cần tuân thủ những nguyên tắc gì?

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp thương hiệu cho hàng nghìn các doanh nghiệp lớn nhỏ với mọi ngành nghề, chúng tôi xin đưa một số nguyên tắc như sau.

banner-thanh-tich-01.png 
Nguyên tắc khi thiết kế logo thương hiệu?

1. KHÔNG ĐƯỢC ĐI SAO CHÉP

Thương hiệu chính là những điều lưu lại trong tâm trí khách hàng để họ phân biệt được doanh nghiệp bạn với doanh nghiệp khác. Hay nói cách khác nó chính là sự khác biệt, đặc trưng riêng biệt cho nên khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tuyệt đối không được đi sao chép.

Trong một quyển sách marketing nổi tiếng có viết “khác biệt hay là chết”. Đừng thấy họ đẹp, họ phát triển vững mạnh mà bắt chước làm theo nó sẽ làm mất đi sự chuyên nghiệp của công ty bạn. Khách hàng sẽ cho bạn đang cố tình làm theo, làm nhái vì thiếu năng lực.

2. NGUYÊN TẮC K.I.S.S ( KEEP IT SIMPLE & STUPID)

Nguyên tắc này chú trọng những thiết kế đơn giản, không rườm rà, điều này giúp thương hiệu của bạn luôn “model” theo thời gian. Logo càng đơn giản thì khách hàng càng dễ nhận biết và nhớ lâu.

Tuy nhiên, cũng cần phải biến đổi sáng tạo và làm mới nó để chúng luôn phù hợp với thời đại. Muốn thực hiện được điều này tư vấn thương hiệu và một nhà thiết kế có tầm nhìn và dự đoán được hướng đi của thị trường.

 

3. ĐẢM BẢO ĐƯỢC TÍNH LINH HOẠT

Nhu cầu và thị hiếu của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian, vì thế nếu logo của bạn không có tính linh hoạt thì nó sẽ không có cơ hội tồn tại lâu dài. Logo phải được thiết kế sao cho có thể in lên các chất liệu như: biển quảng cáo, đồ gỗ, giấy và bản mềm cũng phải thật đẹp và đạt tiêu chuẩn. 

Futer_Email-marketing.gif
Làm logo thương hiệu cần đảm bảo được tính linh hoạt


4. LÀM LOGO THƯƠNG HIỆU PHẢI CÓ BỐ CỤC TỈ LỆ

Bố cục logo phải hài hòa và tuân theo tỉ lệ. Điều này sẽ đảm bảo hình ảnh logo sẽ không bị biến đổi, méo mó hay định dạng sai trong quá trình đưa nó đến gần hơn với khách hàng. Nếu không đảm bảo bố cục tỉ lệ, khách hàng có thể nhận nhầm thương hiệu và hiểu sai ý nghĩa của logo.

 

5. MÀU SẮC

Màu sắc là yếu tố dễ dàng tác động đến khách hàng, đây là một yếu tố quan trọng khi thiết kế logo thương hiệu. Màu sắc chính là sự thể hiện thẩm mĩ, tính cách, phong cách của thương hiệu, ngoài ra nó còn liên quan đến các yếu tố phong thủy. 

nhan-dien-thuong-hieu-nextozone-DV.png
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong làm logo

Thông thường người ra chỉ sử dụng 2 màu sắc cho logo mà ít khi sử dụng quá 3 màu sắc. Lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ là bước khởi đầu thành công trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Trên đây là một số nguyên tắc làm logo thương hiệu để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Để có thể thiết kế được một hệ thống nhận diện thương hiệu có giá trị, đây là những điều đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua.

 
Đừng chần chờ, hãy liên hệ ngay với Goldidea để được tư vấn và mang về cho mình mẫu logo phù hợp nhất. Mọi chi tiết vui lòng truy cập website: goldidea.vn hoặc Gọi ngay để nhận được sự tư vấn chi tiết HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ từ chúng tôi: 0904.100.479 – 0904.742.898.
Liên hệ
Vui lòng liên lạc trong hôm nay, để cùng thành công ngày mai

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682