Loading ....

Khaisilk – Khi NIỀM TIN vụn vỡ...

01/11/2017 11:36

Khaisilk – Tôn vinh lụa tơ tằm Việt Nam

Tôn vinh lụa Việt nhưng Khải lại bán lụa Tàu 30 năm nay.


Sự vụ bị phát giác khi một khách hàng đăng đàn tố cáo: 
Lụa Khaisilk 1 sản phẩm 2 nhãn mác: Made in China & Khaisilk Made in Vietnam. Nhiều chiếc khăn trong cùng lô hàng cũng có dấu hiệu cắt mác cũ, may mác mới.


Đầu cầu Hà Nội tái khẳng định: 
Sản phẩm 2 mác đó là của Khaisilk


… và giải trình: Do nhân viên lấy nhầm từ đơn hàng đang sản xuất cho Hồng Kông

Xem thêm: MARKETING là gì? Tại sao marketing lại ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu
 


Hai ngày sau, doanh nhân Hoàng Khải – ông chủ thương hiệu Khaisilk thừa nhận: 
Bán 50% lụa Trung Quốc từ những năm 90 & cúi đầu xin lỗi khách hàng.


Lại vài ngày sau đó, Khaisilk Hà Nội thông tin rằng, 
lô hàng khăn tàu do nhân viên “tự ý” mua về cắt mác “made in China” & khâu nhãn mới của Khaisilk – do nhu cầu sản phẩm ngày 20/10 quá lớn?

Facebook nháo nhào. Báo chí hỉ xả đưa tin. Người tiêu dùng bàng hoàng chửi bới. Cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra xác minh…


Chỉ trong vòng vài ngày, Khaisilk rơi vào 1 cuộc khủng hoảng vĩ mô: 
Tổn hại thương hiệu Quốc Gia.

Nhưng thôi, Tồn hay Vong hãy để thị trường quyết định.

Xem thêm: Kịch bản quảng cáo thương hiệu qua kênh truyền thông xã hội


Cuộc khủng hoảng của Khaisilk có thể thấy từ 3 nguyên nhân chính:

  1. “Ly miêu hoán Thái tử”

  2. Phạm vào lõi thương hiệu với Slogan “Tôn vinh lụa tơ tằm Việt Nam”

  3. Đối nghịch với thương hiệu cá nhân mà doanh nhân Hoàng Khải đã xây dựng


Khoan bàn tới số 1 & 3, chỉ riêng số 2 đã đưa Khaisilk tới đoạn đầu đài.

Slogan thay lời cam kết thương hiệu về xuất xứ sản phẩm, xây dựng lòng tin với khách hàng… Nhưng lòng tin ấy đã bị “lừa dối” suốt 30 năm.

Nếu đặt mình vào vị thế của khách hàng, bạn có “vụn vỡ” không?

Vấn đề không nằm ở Slogan, không nằm ở lõi thương hiệu. Vấn đề ở chiến lược xây dựng thương hiệu đã chệch khỏi cái “lõi” ấy!


30 năm xây dựng thương hiệu Khaisilk…
ĐỐT trong 1 ngày!


Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: 
HN: 
024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 
028.6656 8358

Liên hệ
Vui lòng liên lạc trong hôm nay, để cùng thành công ngày mai

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682