Chỉ tiêu đánh giá thiết kế catalogue bạn nên biết

Loading ....

Chỉ tiêu đánh giá thiết kế catalogue bạn nên biết

04/12/2018 10:33
 Làm sao để đánh giá thiết kế do mình tạo ra một cách khách quan không phải là điều dễ. Thật khó để đánh giá vì chúng ta thường có xu hướng nhìn nhận mọi thứ theo góc nhìn chủ quan cá nhân. Một thiết kế catalogue có thể bạn cho là đẹp nhưng với khách hàng thì chưa hẳn. Vậy có một tiêu chí chung nào để bạn dựa vào đó để đánh giá thiết kế catalogue hay không? Thật may, câu trả lời là có!

Hình ảnh rất quan trọng trong thiết kế catalogue

Người xưa có câu “trăm nghe không bằng một thấy” để cho thấy rằng hình ảnh được kiểm chứng bằng con mắt quan trọng hơn hàng trăm lời nói. Khoa học cũng chứng minh rằng con người thường có xu hướng tiếp nhận hình ảnh nhanh hơn chữ khoảng 60.000 lần. Con người có thể ghi nhớ đến 80% nội dung những hình ảnh mắt họ thấy.

Thiết kế Catalogue

Những con số trên để cho thấy trong một thiết kế catalogue hình ảnh rất quan trọng. Nó có thể tác động đến cảm xúc, tâm lý và dẫn đến hành động ở người xem. Các chuyên gia thiết kế cho rằng một cuốn catalog chuẩn, thành công cần đảm bảo được những yếu tố: Concept đúng với insight của đối tượng mục tiêu; hình ảnh đẹp; thiết kế sáng tạo, đẳng cấp; ngôn từ copywriting mạnh mẽ thuyết phục.

Tiêu chí đánh giá thiết kế catalogue

Nếu bạn có thể tạo ra các đặc tính lôi cuốn, ấn tượng, tác động đến khả năng mua hàng của người đọc thì đó là một cuốn catalogue siêu thành công. Vậy làm sao để đánh giá một ấn phẩm đã có những đặc tính trên hay chưa? Chỉ cần bạn trả lời những câu hỏi sau đây mọi việc sẽ trở nên sáng tỏ:

Đánh giá khả năng truyền tải thông điệp cho thương hiệu:

+ Trả lời nhanh trong 5 giây đầu tiên, bạn cảm nhận được gì ở ấn phẩm này?
+ Catalog đã truyền tải được bao nhiêu phần trăm thông điệp và cảm giác mà bạn mong muốn? Vì sao thiết kế vẫn chưa truyền tải được hết thông điệp, có vấn đề gì cần chỉnh sửa?

Đánh giá bố cục:

+ Thiết kế catalogue có đang dẫn dắt người xem đi đúng hướng mà bạn muốn?
+ Thông tin trên catalogue đã được phân cấp một cách rõ ràng chưa?
+ Thông tin trên sản phẩm đã được sắp xếp gọn gàng chưa?
+ Màu sắc trong thiết kế catalogue có đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu chưa?

Đánh giá hình ảnh sản phẩm:

+ Hình ảnh trong catalog có truyền tải được thông điệp của sản phẩm, thương hiệu?
+ Hình ảnh đã đảm bảo chất lượng, độ sắc nét chưa?

Đánh giá nội dung catalogue:

+ Số chữ xuất hiện có quá dày hay không?
+ Font chữ có phù hợp với đặc điểm và tính cách thương hiệu không?
+ Ngôn ngữ thiết kế đã thống nhất, đồng bộ chưa?

Đánh giá In ấn:

+ Thiết kế có bị sai màu sắc sau khi in ấn không?
+ Phương án thiết kế đã tối ưu chi về chi phí chưa?
+ Sản phẩm đã đáp ứng được hết những yêu cầu đặt ra ban đầu chưa?

Trả lời được những câu hỏi trên là bạn đã tự đánh giá một cách khách quan thiết kế catalogue của mình. Nếu chúng đáp ứng được hầu hết mong đợi ban đầu thì cuốn catalog của bạn đang đi đúng hướng bạn muốn rồi.

Liên hệ
Vui lòng liên lạc trong hôm nay, để cùng thành công ngày mai

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0962 249 680