5 sai lầm cần tránh khi thiết kế profile công ty

Loading ....

5 sai lầm cần tránh khi thiết kế profile công ty

12/11/2018 10:54
 

Profile công ty hay còn gọi với cái tên hồ sơ năng lực công ty là ấn phẩm truyền thông phổ biến hiện nay. Profile giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo nên sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của doanh nghiệp với đối tác cùng khách hàng.  

Để định vị đúng đứng cho sản phẩm profile, doanh nghiệp và nhà thiết kế cần tránh những sai lầm không đáng có. Cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 sai lầm bạn có thể gặp phải khi thiết kế profile công ty nhé.

1. Lạm dụng chữ

Thiết kế Profile công ty

Đây là sai lầm phổ biến nhất mà rất nhiều người mắc phải. Profile có thể hiểu như cuốn tự thuật của doanh nghiệp nhưng không phải tất cả thông tin về doanh nghiệp đều phải được đưa vào profile thì mới đúng. Giống như khi nhìn vào bức tranh người ta sẽ chú ý đến những gì trung tâm nhất. Thông tin phản ánh trong profile chỉ nên là những gì gần gũi nhất, đẹp nhất, nổi bật nhất mà doanh nghiệp muốn giới thiệu với khách hàng để thu hút sự chú ý. Thường thông tin về doanh nghiệp viết trong profile là tổ chức bộ máy, lịch sử hình thành, ngành nghề kinh doanh, mục tiêu hoạt động, thành tích đạt được…Đó chính là những gì mà khách hàng muốn biết nhất.

2. Sử dụng sai màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý và sự lựa chọn của khách hàng. Nhiều người nghĩ rằng màu sắc càng nổi bật càng được chú ý. Trên thực tế, khách hàng yêu thích sự hài hòa và sang trọng hơn. Những gam màu như trắng, đen, vàng, xanh nước biển là những màu chủ đạo lựa chọn phổ biến nhất vì những màu này phù hợp với nhiều đối tượng, đủ độ thu hút và tạo nên cảm giác thoải mái. Sử dụng sai màu sắc sẽ khiến khách hàng đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, xu hướng lựa chọn cũng giảm đi.

3. Bố cục không hợp lý

profile-vinaconex_03.png

Bố cục không hợp lý gây ra nhiều những rắc rối như:

-Gây khó khăn khi doanh nghiệp sử dụng profile để giới thiệu với đối tác và khách hàng

-Khách hàng cảm thấy rối mắt, không nắm bắt được trọng tâm truyền tải

-Trang in không nổi bật nội dung

-Xáo trộn trong tổ chức nội dung…

Vì vậy, sắp xếp bố cục đúng, hợp lý và đảm bảo sáng tạo là nhiệm vụ quan trọng khi thiết kế profile công ty.

4. Sử dụng nguyên liệu in ấn “rẻ tiền”

Tiết kiệm chi phí là yêu cầu đặt ra của rất nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn thiết kế profile chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc tiết kiệm quá mức gây ra nhiều hạn chế cho cuốn profile doanh nghiệp bạn. Nguyên liệu như giấy in, màu mực, số trang không đảm bảo sẽ khiến cuốn profile không đẹp mắt, dễ rách, nhanh phai màu. Khách hàng sẽ nhìn vào cuốn profile-phương tiện giao tiếp giữa khách hàng với công ty để đánh giá tiềm năng và sự chuyên nghiệp. Liệu một cuốn profile không đạt yêu cầu sẽ khiến họ đánh giá tốt về công ty?

Đầu tư nghiêm túc cho profile là khoản đầu tư cần thiết và xứng đáng để đổi lại những giá trị lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp

By: Thanh Xuân


Liên hệ
Vui lòng liên lạc trong hôm nay, để cùng thành công ngày mai

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0962 249 680